(GDVN) - Theo chuyên gia Vũ Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Viện Quản lý Việt Nam, Đặng Lê Nguyên Vũ - CEO Trung Nguyên hoàn toàn có lý khi cho rằng Starbucks chỉ là nước có mùi cà phê. "Đó là một sự thật".
(GDVN) - Sở dĩ Trung Nguyên cho rằng Starbucks đã mất đi nhiều bản sắc là bởi lẽ
hãng này đã gỡ chữ coffee trên logo của mình và bán tới 87.000 loại thức
uống trong cửa hàng.
Một "tín đồ" cà phê Việt cho biết, anh mong muốn thử nghiệm cà phê
Starbucks có thực sự khác với cà phê Việt Nam mà anh đã được uống kể từ
khi anh được 10 tuổi. Nhưng anh từ chối trở thành khách ruột của
Starbucks bởi anh uống từ năm đến sáu tách cà phê mỗi ngày nên không thể
biến thói quen và sở thích của mình trở nên quá đắt đỏ.
Theo Chủ tịch Starbucks tại Trung Quốc và khu vực châu Á-Thái Bình Dương, cuộc cạnh tranh giữa các cửa hiệu cà phê tại Việt Nam là khá mạnh mẽ, nên sự hiện diện của Starbucks tại Việt Nam có thể sẽ hạn chế hơn so với những gì mà hãng này lên kế hoạch cho thị trường Ấn Độ hoặc Trung Quốc.
(GDVN) - Trước việc hiện nay có nhiều công ty đa quốc gia đang có đấu hiệu chuyển giá để trốn thuế thu nhập doanh nghiệp tại Việt Nam, ông Vũ kêu gọi người dân cần lên án, cộng đồng cẩn phải có ý kiến và phản ứng của mình thông qua vấn đề tiêu dùng.
(GDVN) - Reuters cho biết, Starbucks có doanh thu hơn 4,8 tỷ USD ở thị trường Anh từ năm 1998 nhưng công ty này mới chỉ đóng thuế chưa đến 1%. Nhiều người dân Anh đã biểu tình ở London để phản đối hành vi trốn thuế của Starbucks.
(GDVN) - Nhằm giải quyết được tận gốc các vấn đề mà ngành cà phê đang phải đối mặt, ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch HĐQT/TGĐ của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên đã đề xuất 7 sáng kiến như là các sáng kiến chung cho toàn bộ ngành cà phê toàn cầu.
(GDVN) - “Starbucks coi họ (Trung Nguyên - PV) như những người bạn cùng chí hướng. Hãy tưởng tượng một điều rằng chỉ có một mình Starbucks trên thế giới thì sẽ rất nhàm chán, ngược lại nếu có những người bạn như Trung Nguyên thì sẽ khác... ".
(GDVN) - Đại diện truyền thông của Công ty cổ phần Tập Đoàn Trung Nguyên cho biết: Sự kiện thử mù Trung Nguyên thực hiện vào ngày 23/11/2003 trước khi điều 123, Luật thương mại 2005 ra đời, vì vậy, không thể kết luận “Trung Nguyên đã vi phạm pháp luật”.
(GDVN) - Mới đây, Trung Nguyên tuyên bố: "G7 mới 9 tuổi thắng Nestlé hơn 100 tuổi". Tuy nhiên, phía Nestlé “phản bác” cho rằng: Đây là thông tin xuyên tạc.
(GDVN) - Những kinh nghiệm, bài học được chia sẻ bởi các doanh nghiệp có tên tuổi dưới đây sẽ phần nào đó giúp các doanh nghiệp Việt nói chung và Công ty Tập đoàn Trung Nguyên tìm ra con đường để chiến thắng đối thủ lớn trong cuộc chiến thương trường quyết liệt hiện nay...
(GDVN) - "Chúng tôi sẽ nâng cấp cơ sở hạ tầng hiện có và đầu tư hơn 80 triệu USD xây dựng một loạt nhà máy chế biến mới ở Buôn Ma Thuột. Trung Nguyên đặt mục tiêu trở thành hãng chế biến cà phê lớn nhất thế giới năm 2022", ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ.
(GDVN) - Ở Việt Nam có rất nhiều phụ nữ không uống cà phê vì nỗi lo cafein. Việc nghiên cứu và đưa ra những công thức và sản phẩm khác nhau giúp giảm bớt cafein để khách hàng có thể thưởng thức những ly coffee thơm ngon đã và đang được Starbucks triển khai trên toàn thế giới.
(GDVN) - Ông Nguyễn Thế Khoa - Quản lý thương mại của Starbucks tại Việt Nam khẳng định: Nếu nói Starbucks phục vụ thứ nước “pha mùi vị cà phê với đường" thì hoàn toàn sai.
(GDVN) - Sự hình thành và đi lên vô cùng ngoạn mục của Starbucks được bắt đầu từ
một tình cờ. Mùa hè năm 1983, giám đốc marketing Howard Schultz đi nghỉ
tại châu Âu. Đến Ý, Howard lần đầu tiên được thưởng thức những chén cà
phê Espresso thơm đặc và những ly cà phê Capuchino sóng sánh bọt sữa.
(GDVN) - Trong luật Cạnh tranh số 27/2004/QH11 có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2005 cũng quy định nhóm cạnh tranh không lành mạnh gồm 10 hành vi trong đó có việc dèm pha doanh nghiệp khác.
(GDVN) - Vừa qua, trên Facebook, một số bạn trẻ trong hội nhóm “Chúng tôi yêu cà phê” đã có những phản ứng gay gắt về hành động tặng 100 triệu cuốn sách của công ty Trung Nguyên.
(GDVN) - Phục vụ khách hàng chỉ trong vòng 3 phút kể từ khi họ bước vào cửa hàng, không bao giờ phục vụ đồ uống để quá 30 phút… đó là điểm khác biệt tạo nên thành công cho Starbucks Coffee.
(GDVN) - Starbucks là quán cà phê lớn nhất thế giới, với 17.800 quán trên 49 quốc gia. Trong đó 11.068 quán ở Hoa Kỳ, gần 1.000 quán ở Canada và hơn 800 quán ở Nhật Bản.
(GDVN) - Liệu Starbucks sẽ sửa soạn cho cuộc “chiến tranh” cà phê tại Việt Nam? Liệu ông Vũ có thể giành được trái tim của người tiêu dùng và khiến cho đối thủ lớn nhất của mình phải khâm phục?
(GDVN) - "Suy cho cùng, mục đích chính của những phát biểu trên từ ông Vũ đều nhằm nâng cao hình ảnh quốc gia, mang đến một vị thế mới cho thương hiệu Việt trên toàn thế giới".
(GDVN) - Sau tuyên bố của “sếp” cà phê Trung Nguyên về việc Starbucks "không bán cà phê, mà đang bán nước có mùi cà phê pha với đường”..., dư luận bắt đầu “dậy sóng” phản đối người được coi là “vua” cà phê Việt này.
Gần đây ở vài khu dân cư tại TP.HCM, Trung Nguyên âm thầm triển khai mô
hình cà phê hạt xay tại chỗ, một lãnh địa mà nhiều nhãn hàng cà phê khác
đang mong muốn khai thác.