Clip GV Trường liên cấp Trương Vĩnh Ký xô xát phụ huynh: Hiệu trưởng nói gì?

23/09/2022 16:06
Việt Dũng
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Hiệu trưởng Trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông Trương Vĩnh Ký lên tiếng trước đoạn video clip cho rằng thầy giáo của trường đánh phụ huynh.

Hai ngày qua trên các diễn đàn và mạng xã hội lan truyền đi rất nhanh đoạn video clip dài hơn 1 phút, mô tả cảnh cãi nhau giữa một người được cho là phụ huynh và người còn lại là thầy giáo.

Theo chia sẻ về clip này cho rằng, hai thầy giáo của Trường Trương Vĩnh Ký đã cùng xông đến tấn công phụ huynh, dù cách thể hiện của phụ huynh đang rất ôn tồn.

Sự việc xảy ra tại Trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông (liên cấp) Trương Vĩnh Ký cơ sở 2 (đường Trịnh Đình Trọng, phường 5, quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh) vào ngày 21/9/2022.

Sự việc được cho là các thầy cô/nhà trường cố tình ép học sinh học thêm học phụ đạo tất cả các môn mà không hề báo trước, hay hỏi ý kiến phụ huynh lẫn học sinh. Khi biết được thì phụ huynh không đồng ý, muốn đóng góp ý kiến để thay đổi. Sau đó, xảy ra xô xát giữa cả hai bên.

Trường Trương Vĩnh Ký, cơ sở đường Trịnh Đình Trọng, quận 11 (ảnh minh họa: P.L)

Trường Trương Vĩnh Ký, cơ sở đường Trịnh Đình Trọng, quận 11 (ảnh minh họa: P.L)

Ngày 23/9, trao đổi với phóng viên Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, Thạc sĩ Phan Văn Thanh – Hiệu trưởng Trường liên cấp Trương Vĩnh Ký cho biết, đây là trường hợp xảy ra đối với phụ huynh của em T.M.(học sinh lớp 12A18 của trường).

Thạc sĩ Phan Văn Thanh khẳng định, hoàn toàn không có chuyện thầy giáo đánh phụ huynh, mà chỉ hai bên chỉ là giằng co, lời qua tiếng lại, vì phụ huynh của em M. liên tục dùng điện thoại để quay thầy giáo, rồi thầy giáo dùng tay đẩy ra.

Thầy V.V.T.là tổng chủ nhiệm của nhà trường (một trong hai giáo viên bị phụ huynh đề cập tới trong video clip) nói rằng, em T.M. là học sinh ban đầu chọn tổ hợp Khoa học Tự nhiên, nhưng gần đây lại xin chuyển sang tổ hợp Khoa học Xã hội.

Em M. đã học ở trường từ năm lớp 9 (học nội trú) đến năm lớp 12, sức học của em cũng chỉ ở mức trung bình yếu.

Hôm 21/9, mẹ của em, một người tự xưng là dượng (chồng sau của mẹ) và em của dượng tới trường đòi gặp giáo viên của trường.

Một hành động quay video clip của phụ huynh, giằng co của thầy giáo T. (ảnh cắt từ video clip)

Một hành động quay video clip của phụ huynh, giằng co của thầy giáo T. (ảnh cắt từ video clip)

Khi thầy V.V.T. xuống tiếp phụ huynh, thì mẹ em M. không nói chuyện với thầy T. mà ủy quyền cho dượng của em nói.

Tuy nhiên, bên trong khu vực nhà trường, khi nói chuyện với thầy T. thì người thân của em M. liên tục dùng điện thoại quay lại hình clip dù nhà trường không đồng ý cho việc quay này.

Thế là cả hai bên đã xảy ra cãi vã, giằng co qua lại. Sau đó, sau nhiều lần nhắc nhở nhưng phía phụ huynh vẫn khiêu khích, thách thức, quay video clip nên thầy T. đã có biểu hiện thiếu kiềm chế, dùng tay hất vào điện thoại của phụ huynh, không cho quay nữa.

Sau khi lấy lại được bình tĩnh, thầy T. đã mời phụ huynh của em M. vào phòng làm việc, thì được biết rằng, phụ huynh muốn em M. không cần phải học thêm 2 môn của tổ hợp Khoa học Tự nhiên nữa (dù đã đăng ký trước đó), do đã có kế hoạch học ở nhà.

Thầy T. khẳng định rằng, việc học thêm của học sinh là hoàn toàn tự nguyện, dựa trên nhu cầu của học sinh, nên sau khi nghe thầy T. giải thích, phụ huynh cũng đã hài lòng, vui vẻ.

Thạc sĩ Phan Văn Thanh giải thích, do sức học của em M. không cao, nên giáo viên cũng muốn em học thêm tại trường (từ 15h45 đến 18h), nhằm có bổ sung kiến thức, chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng của đời học sinh.

Tuy nhiên, thầy Thanh cũng cho rằng, việc không đồng ý đi học thêm cũng là rất bình thường, không có vấn đề gì cả.

Sau sự việc này, lãnh đạo nhà trường khẳng định, trong sự việc với phụ huynh thì thầy T.đã thiếu kiềm chế, đã để xảy ra chuyện giằng co, va chạm qua lại ngay tại trường, đó là điều không hay.

Nhà trường sẽ có lời xin lỗi với phụ huynh trong trường hợp này, nói rõ các thiếu sót của giáo viên cho phụ huynh hiểu. Đồng thời, trường cũng sẽ rút kinh nghiệm giáo viên, sai sót tới đâu sẽ có biện pháp xử lý tới đó.

Việt Dũng