Đà Nẵng triển khai tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính

05/07/2016 07:14
HOÀNG TUẤN
(GDVN) - Người dân không phải ngồi chờ tại Bộ phận tiếp nhận mà chỉ cần ở nhà gọi điện hoặc nhắn tin để hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị.

Sáng 5/7, ông Phạm Trường Quốc Vương, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin dịch vụ công TP Đà Nẵng cho biết trong tháng 7 này, TP Đà Nẵng triển khai tiện ích hẹn giờ giao dịch hành chính nhằm tiết kiệm thời gian chờ đợi giải quyết hồ sơ của các tổ chức, công nhân cũng như thuận tiện hơn cho cơ quan, đơn vị cung ứng dịch vụ công.

Đây là một loại hình tiện ích không bắt buộc, được cung ứng khi công dân, tổ chức có nhu cầu, trên nguyên tắc tự nguyện lựa chọn.

"Thay vì chờ đợi đến lượt giải quyết hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị, công dân, tổ chức có thể gọi điện hoặc nhắn tin đến Trung tâm Thông tin dịch vụ công để hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị", ông Vương nói.

Người dân sẽ không phải ngồi chờ mà chỉ cần ở nhà nhắn tin hoặc điện thoại để được hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị. Ảnh: Hoàng Tuấn
Người dân sẽ không phải ngồi chờ mà chỉ cần ở nhà nhắn tin hoặc điện thoại để được hẹn giờ thực hiện thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị. Ảnh: Hoàng Tuấn

Theo đó, để hẹn giờ công dân có thể gọi đến số điện thoại 0511 3 881 888 vào giờ hành chính (buổi sáng từ 7h30 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 17h30), cung cấp các thông tin về họ tên, số điện thoại, cơ quan cần giao dịch, tên thủ tục, nội dung cần giao dịch, dự kiến ngày giờ giao dịch.

Với hình thức nhắn tin, công dân, tổ chức có thể nhắn theo cú pháp HG [họ tên] [tên cơ quan cần giao dịch] [thủ tục, nội dung cần giao dịch] [giờ, ngày hẹn] gửi đến tổng đài 8188 vào bất cứ thời gian nào để hẹn giờ giao dịch hành chính.

Tuy nhiên, giờ ngày hẹn phải nằm trong khung giờ sau: Buổi sáng từ 7h30 đến 11h, Buổi chiều từ 13h30 đến 17h. Cước phí là 1.000 đồng/tin nhắn.

"Sau khi nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi từ Tổng đài xác nhận thời gian đặt hẹn, tổ chức, công dân đến quầy giao dịch của Trung tâm Thông tin dịch vụ công tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tập trung theo giờ đã hẹn để nhận Phiếu hẹn giờ giao dịch hành chính và đến quầy cơ quan cần giao dịch để tiến hành giao dịch", ông Vương cho biết.

Trường hợp muốn hủy lịch hẹn, thì có thể soạn tin nhắn theo cú pháp HUYHG [mã số hẹn giờ] gửi đến tổng đài 8188 hoặc gọi điện thoại đến số 0511 3881 888 để hủy lịch hẹn. Sau 10 phút kể từ thời điểm hẹn giao dịch nếu tổ chức, công dân không đến thực hiện giao dịch thì lịch hẹn sẽ tự động được hủy.

Được biết, năm 2016, phương án này được triển khai thí điểm tại các Sở Giao thông Vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Nội vụ.

Sang năm 2017 tiện ích hẹn giờ hành chính sẽ được mở rộng thực hiện tại tất cả các Sở ban ngành tiến đến năm 2018 sẽ được mở rộng thực hiện tại một số bệnh viện trực thuộc Sở Y tế và tại UBND các quận, huyện.

HOÀNG TUẤN