GDVN- Cần phải rà soát, quy định cụ thể hơn để có sự thống nhất trong cách gọi cũng như hoạch định chính sách phát triển hợp lí giáo dục đại học Việt Nam.
GDVN-Nhật Bản là quốc gia được nhiều HS, SV quan tâm do mức chi phí tiết kiệm hơn giáo dục Âu - Mỹ, cùng nền giáo dục có chất lượng cao, cơ hội việc làm rộng mở.
GDVN- GS Nguyễn Đình Đức cho rằng vấn đề cấp thiết của đổi mới giáo dục đại học hiện nay là nâng cao chất lượng giáo dục, không phải lập thêm nhiều ĐH mới.
GDVN-Điểm mới trong cấu trúc đề thi tuyển sinh vào 10 của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ đang được nhiều bậc phụ huynh và học sinh quan tâm những ngày qua.
GDVN- Điều đáng quan tâm hơn không chỉ ở khái niệm, thuật ngữ mà ở chỗ sự nhầm lẫn không chỉ với cộng đồng XH, ngay cả một số cán bộ ở một số bộ, ngành vẫn nhầm.
GDVN- TS Lê Viết Khuyến cho rằng, các đại học quốc gia, đại học vùng đa lĩnh vực phải là những cơ sở giáo dục đại học được trao quyền tự chủ sớm nhất, đầy đủ nhất.
GDVN- TS Lê Viết Khuyến: “Trong các đại học quốc gia, đại học vùng, các trường thành viên hoạt động gần như hoàn toàn độc lập nên không thể phát huy sức mạnh tổng thể”.
GDVN- Tiến sĩ Phạm Hiệp cho rằng, trường đại học tư có sứ mệnh riêng và có những quyền riêng, kiến nghị đại học tư thành đại học quốc gia là không phù hợp.
GDVN- Phó Hiệu trưởng trường ĐH Nguyễn Tất Thành băn khoăn, một trường đại học tư có thành đại học quốc gia được không nếu trường đó thỏa mãn tất cả điều kiện?
GDVN- Ngày 3/6, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương có cuộc làm việc với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
GDVN-Trước hết, cần khẳng định Đại học Quốc gia là đại học công lập, thực hiện nhiệm vụ chiến lược cấp quốc gia chứ không phải là cái danh để cạnh tranh tuyển sinh.
GDVN- Ngày 18/4, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam có kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ về rà soát, sửa đổi bổ sung Luật Giáo dục đại học.
GDVN- TS Hoàng Ngọc Vinh nhận định, mô hình đại học vùng cần được duy trì vì mức độ phát triển kinh tế của Việt Nam vẫn còn có sự chênh lệch lớn lớn giữa các vùng miền.
GDVN- Đại học vùng và đại học quốc gia có sứ mệnh khác nhau, nhưng không khác về mô hình. Việc chuyển đổi sứ mệnh phải phụ thuộc quy hoạch của Chính phủ.
GDVN- Thi văn theo hình thức đánh giá năng lực có thể giúp học sinh rèn luyện tư duy, giảm bớt tính thụ động (học tủ, học lệch), làm tăng khả năng sáng tạo với họ.
GDVN- Tiến sĩ Vũ Ngọc Hoàng cho rằng, việc xây dựng hệ thống giáo dục quốc dân cần bám vào các tiêu chí: Công bằng, chất lượng, hiệu quả và thống nhất.
GDVN- Thủ tướng giao Bộ Giáo dục phối hợp với các bộ, ngành liên quan hỗ trợ Đại học Đà Nẵng hoàn thiện các thủ tục liên quan để phát triển thành Đại học Quốc gia.
GDVN- Theo kinh nghiệm của các hệ thống giáo dục đại học phương Tây, mô hình giáo dục đại học có hiệu quả nhất chính là mô hình đại học đa lĩnh vực (university).
GDVN- Nếu phát triển thành một Đại học Quốc gia đúng nghĩa, phải tập trung nhiều vào nghiên cứu, đào tạo sau đại học, nhất là mang tính chất liên ngành.
GDVN- Vì dịch bệnh nên việc học của các em liên tục bị gián đoạn, lại có quá nhiều thay đổi; tôi khuyên các em học sinh nên bình tĩnh vượt qua nỗi lo sợ của mình.
GDVN- Phạm vi ranh giới quy hoạch thuộc địa giới hành chính các huyện Quốc Oai,
Thạch Thất và thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội với quy mô nghiên cứu khoảng 17.274ha.