GDVN - Để có nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, nhiều công ty, tập đoàn lớn đã nghiên cứu đầu tư mô hình trường học trong doanh nghiệp.
GDVN-Theo ĐBQH, việc nhiều trường đại học lấy điểm chuẩn xét tuyển học bạ từ 15 điểm sẽ kéo theo nhiều hệ lụy và là nguyên nhân dẫn đến “thừa thầy thiếu thợ”.
GDVN-Cần coi đào tạo sau ĐH là sản phẩm đầu ra bắt buộc và được trả chi phí hợp lý cho nhiệm vụ nghiên cứu sử dụng NSNN hay sử dụng nguồn tài chính hợp pháp của CSGDĐH.
GDVN-TS Lê Viết Khuyến: "Chưa làm tốt công tác phân luồng học sinh sau THCS thì chúng ta cũng chưa thể có cơ cấu lao động phù hợp để phát triển đất nước".
GDVN- Để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao về tỉnh làm việc, Bạc Liêu sẵn sàng chi 500 triệu đồng cho giáo sư với cam kết làm việc từ 7 năm trở lên.
GDVN- Các trường đại học, cao đẳng đang nỗ lực đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Hải Phòng.
GDVN- "Doanh nghiệp muốn có nhân sự chất lượng cao thì việc đầu tư cho sinh viên từ lúc mới vào trường là cần thiết và mang tính tất yếu", PGS. Đinh Văn Dũng chia sẻ.
GDVN- PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội đã đưa ra một số đề xuất để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho vùng đồng bằng sông Hồng.
GDVN- Mục tiêu tổng quát sau khi sáp nhập Trường CĐ Hải Dương vào Trường ĐH Hải Dương là xây dựng trường đại học trọng điểm của tỉnh và khu vực đồng bằng sông Hồng.
GDVN-Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đặc biệt nhấn mạnh việc hợp tác để chuyển đổi cơ chế hoạt động của Trường Đại học Hà Tĩnh là thành viên của Đại học Quốc gia HN.
GDVN- Tỉnh Quảng Ninh đã ban hành nhiều chính sách riêng cho vùng DTTS trong đó trọng tâm là đào tạo nguồn nhân lực, trọng tâm là đào tạo nghề cho lao động trẻ.
GDVN- Lý do được Sở GD Đà Nẵng nêu ra là, đất dành cho giáo dục thì phải quy hoạch và thông qua đấu thầu. Trong khi quỹ đất ở trung tâm thành phố không còn nhiều.
GDVN- Nghị định 116 giúp thu hút học sinh giỏi vào học sư phạm, nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên, gắn chặt việc đào tạo với sử dụng nhân lực ở các địa phương.
GDVN- Nghề giáo tuy nghèo chút về vật chất nhưng bù lại chúng ta rất giàu tình cảm và được xã hội trân trọng. Điều này cũng đủ làm cho chúng ta hạnh phúc rồi!
GDVN- PGS Trần Ngọc Giao: "Để giảm số lượng cử nhân thất nghiệp, để sinh viên có thể tự tìm việc làm cho mình, yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo là khâu then chốt”.
GDVN- Nên hiểu như thế nào cho đúng về một hệ thống giáo dục nghề nghiệp và giáo dục đại học đa dạng, phân tầng và về quy mô, cơ cấu ngành nghề, cơ cấu trình độ.
GDVN- Đó là phát biểu của Thủ tướng Suga Yoshihide khi đến thăm và thuyết trình trước cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên Trường Đại học Việt Nhật ngày 19/10.
GDVN- Chiều 18/9, Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Cổ phần Tập đoàn Hừng Đông về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực.
(GDVN) - Mặc dù những chính sách về thu hút, đào tạo nhân tài của Đà Nẵng đã góp phần vào sự phát triển của thành phố nhưng quá trình thực hiện cũng nảy sinh bất cập.
(GDVN) - Bộ trưởng Nhạ cho hay, năm học mới 2019 - 2020 toàn ngành tiếp tục thực hiện theo lộ trình 09 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 05 nhóm giải pháp cơ bản đã đề ra.
(GDVN) - Tính mở của chương trình đào tạo đại học cần gắn với nhu cầu chất lượng đầu ra của sinh viên phù hợp với trình độ xã hội và yêu cầu của nhà tuyển dụng.
(GDVN) - Phải gắn kết giữa đào tạo với nhu cầu nguồn nhân lực, kết nối làm sao để đào tạo các ngành phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp, gắn với khoa học công nghệ.