GDVN-Trước đây, giáo dục vẫn phải luôn thích ứng và đáp ứng với một thế giới thay đổi. Giờ đây, hơn bao giờ hết giáo dục phải góp phần làm thay đổi thế giới.
GDVN-Từ cơ cở pháp lý và thực tiễn thành công của Đại học Bách khoa Hà Nội, mô hình đại học mới sẽ tạo cơ hội cho các trường đại học tư thục của Việt Nam phát triển.
GDVN-Thời gian tới, cần sự hỗ trợ tích cực từ phía các cơ quan quản lý các cấp về cung cấp nguồn lực giúp cơ sở giáo dục nâng cao năng lực để đổi mới hiệu quả.
GDVN- Giáo dục đại học vẫn còn nhiều vấn đề cần phải làm, mà bản thân ngành GD&ĐT cũng như các cơ sở giáo dục đại học cũng chỉ là một bên có liên quan.
GDVN-Để giúp người học giảm tải áp lực khi mới vào năm nhất, nhiều trường đã thực hiện xây dựng chương trình học với những thay đổi tích cực, phù hợp hơn.
GDVN-Cần quan tâm hơn đến quản trị hệ thống giáo dục đại học, đặc biệt ưu tiên giải quyết vấn đề có quá nhiều cơ quan tham gia làm chính sách về quản lý trường ĐH.
GDVN- Người thầy không dạy tuần tự một giáo trình như cách dạy truyền thống. Thay vào đó, thầy hướng dẫn sinh viên tự học theo từng phân đoạn, từng chủ đề.
GDVN- Có thể tồn tại một nhóm trường nào đó mục tiêu đào tạo giống nhau, nhưng dù giống nhau đến mấy, về mục tiêu, mỗi trường vẫn cần có tiêu chí phân biệt.
GDVN- Đại học số luôn "ba không một có". Ba không là: Không giảng đường, không học liệu bản cứng, không giảng viên cơ hữu; Một có là: chất lượng với thời gian ít nhất.
GDVN- Tự chủ học thuật là văn hóa, là nhu cầu tự thân của giáo dục đại học, gắn liền với năng lực nguồn nhân lực và năng lực nghiên cứu đào tạo các trường đại học.
GDVN- Bình thường sửa lỗi cho khoảng 20 sinh viên múa trên lớp rất nhanh nhưng khi học online giáo viên phải ghim màn hình, chỉnh sửa lần lượt rất mất thời gian.
GDVN- Ngày 15/7, Văn phòng Chính phủ có công văn gửi Bộ Giáo dục thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về Quy chế đào tạo trình độ tiến sĩ.
GDVN- Ngày 1/2, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam có văn bản trả lời sau khi nhận được thư của một số thầy cô đang công tác ở Trường Đại học Tôn Đức Thắng.
GDVN- Để đảm bảo thực hiện được tự chủ về học thuật, ngoài chủ trương chung về trao quyền tự chủ cho các cơ sở giáo dục đại học, cần có hệ thống văn pháp quy rõ ràng...
GDVN- Chương trình đào tạo Kỹ sư sẽ được xây dựng theo hướng chuyên sâu nghề nghiệp với chuẩn chương trình đầu vào, đầu ra và khối lượng kiến thức tương đương Thạc sĩ.