GDVN - Sách giáo khoa có câu hỏi nhằm phát huy khả năng sáng tạo, hứng thú tìm tòi kiến thức mới của học sinh và biết cách ứng dụng kiến thức vào thực tiễn.
GDVN- Để có trường học, lớp học vui vẻ, hạnh phúc, cần sự chung tay của toàn xã hội, đặc biệt là phụ huynh học sinh, một mình giáo viên khó thực hiện nhiệm vụ này.
GDVN- Chương trình mới, sách giáo khoa không còn là "pháp lệnh", nhưng sử dụng sách giáo khoa sao cho đạt kết quả giáo dục tốt nhất vẫn là mong muốn của thầy và trò.
GDVN- Coi mình là học sinh, sẽ làm gì, làm như thế nào để đạt được kiến thức, kĩ năng của bài học, giáo viên sẽ tìm ra giải pháp tốt nhất cho tiết học.
GDVN-Đội ngũ giáo viên cốt cán chưa đủ mạnh nên chưa thực sự phát huy được vai trò tiên phong trong đổi mới phương pháp dạy học tại các cơ sở giáo dục.
GDVN-"Trong tất cả các chủ đề, tôi tâm đắc với chủ đề Tín dụng và vai trò của tín dụng trong đời sống. Bởi, đây là nội dung có ý nghĩa thiết thực đối với mọi công dân".
GDVN- Yêu và đam mê môn Lịch sử, bằng phương pháp giảng dạy đổi mới, sáng tạo, cô giáo Hải giúp học sinh dễ dàng chinh phục môn học được coi “khô, khổ, khó” này.
GDVN- Trong tiết học minh hoạ môn Ngữ văn lớp 7, giáo viên và học sinh Hải Phòng đã sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học và đổi mới hình thức kiểm tra, đánh giá.
GDVN- Giáo viên Trường THCS Trần Phú (Hải Phòng) sử dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học hiện đại trong giảng dạy môn Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý lớp 7.
GDVN-Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiểu học nâng cao hiệu quả phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và phương pháp, hình thức đánh giá.
GDVN- Hoàn toàn đồng tình với kế hoạch điều chỉnh môn Lịch sử nhưng nhiều giáo viên, chuyên gia cho rằng điều quan trọng nhất vẫn là đổi mới phương pháp dạy học.
GDVN- Nghề giáo luôn cần sự sáng tạo và đổi mới nhằm tìm kiếm phương pháp giảng dạy hay, mới giúp học sinh không chỉ học tốt hơn mà còn thích thú với việc học.