GDVN- Khi học hết trung học cơ sở, học sinh không phân định được kiến thức Vật lý, Hóa học, Sinh học, học sinh lấy cơ sở nào mà chọn tổ hợp môn ở lớp 10?
GDVN- Nhiều giáo viên rất ái ngại đi học bồi dưỡng vì giáo viên tự đăng ký học phải tốn nguồn tiền khá lớn, ngoài ra còn kinh phí đi lại, ăn uống, tài liệu,…
GDVN- Đáng lo nhất là sau khi hoàn tất các khóa học chứng chỉ trên, với nguồn kinh phí rất lớn, giáo viên có đủ kiến thức để dạy tốt cả 2-3 phân môn hay không?
GDVN- Để GV có thể dạy trọn vẹn môn tích hợp lớp 7, Hiệu trưởng 1 trường THCS cho biết phải năm sau mới thực hiện được, còn cần thời gian cho GV tự bồi dưỡng.
GDVN- Còn chỉ tiêu “năm sau cao hơn năm trước” thì thực hiện chưa đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về “dạy thật, học thật, thi thật, nhân tài thật”.
GDVN- Sau một năm triển khai CT GDPT 2018, các trường THCS gặp không ít khó khăn, nhất là đối với môn học tích hợp Khoa học tự nhiên; Lịch sử và Địa lí.
GDVN- Người viết kiến nghị đoàn giám sát làm rõ trách nhiệm của việc biên soạn sách giáo khoa các môn tích hợp trong chương trình giáo dục phổ thông mới.
GDVN- Một giáo viên dù có gần 20 năm kinh nghiệm giảng dạy nhưng khi được giao dạy môn KHTN đã sợ rằng học sinh hỏi kiến thức nắm không chắc sẽ thiếu tự tin.
GDVN- Để có được giáo viên nắm vững kiến thức chuyên sâu 3 phân môn Vật lý, Hóa học, Sinh học để dạy được môn Khoa học tự nhiên cả khối 6-9 là rất khó khả thi.
GDVN- Một khi trường học chưa có giáo viên tích hợp, vẫn phải phân công một môn học 2-3 thầy cô đảm nhiệm thì chất lượng các môn học này sẽ còn thách thức.
GDVN- Người viết cho rằng rất khó để tìm được giáo viên nào sau khi bồi dưỡng nắm được kiến thức chuyên sâu của cả 3 phân môn để giảng dạy cho học sinh.
GDVN- Lễ khai giảng chương trình bồi dưỡng cho giáo viên tại Hưng Yên đã diễn ra vào ngày 16/6, sau đó, bắt đầu chương trình học tập với các học phần nhập môn đầu tiên.
GDVN- Mong Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét và hướng dẫn cụ thể về dạy học tích hợp để các địa phương, các trường triển khai thực hiện đồng bộ, khoa học, hợp lý.
GDVN- Chúng ta chưa có giáo viên đào tạo bài bản về chương trình tích hợp, vì vậy, trước mắt vẫn cần nhiều giáo viên phụ trách một môn học trong chương trình mới.
(GDVN) - Cứ nhìn cách triển khai VNEN "thấy người ăn khoai cũng vác mai đi đào" là có thể nhìn rõ hậu quả triển khai ồ ạt 2 môn "tích hợp" mới ở bậc trung học cơ sở.
(GDVN) - "Tích hợp" các tri thức khoa học thường thức để dạy cấp 1, lên cấp 2 dạy theo chuyên ngành, hệ thống là một cách làm khoa học của tiền nhân, nay bị đảo ngược.