GDVN- Tính đến cuối năm học 2022-2023, cả nước còn thiếu 118.253 giáo viên. So với năm học 2021-2022, số giáo viên còn thiếu tăng thêm 11.308 giáo viên.
GDVN-Đến năm học 2024 - 2025, cấp tiểu học còn thiếu 6.621 giáo viên tin học và 5.780 giáo viên ngoại ngữ; cấp trung học cơ sở: môn Lịch sử và Địa lý thiếu 6.631 GV...
GDVN-Thiếu giáo viên, thiếu cơ sở vật chất, phải cạnh tranh với nhiều trường trung học phổ thông trong cùng một huyện là khó khăn của các trung tâm GDNN-GDTX hiện nay.
GDVN- ĐBQH Nguyễn Thị Mai Hoa cho rằng, việc tinh giản biên chế GD hiện nay còn bất cập; cần rà soát, cân đối biên chế và tăng cường chính sách thu hút nguồn tuyển.
GDVN- Ngành giáo dục và đào tạo Quảng Ninh vẫn còn tồn tại một số khó khăn, hạn chế do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và khi triển khai chương trình GDPT 2018.
GDVN- Cần Thơ đưa ra nhóm giải pháp điều chỉnh, bổ sung, ban hành chính sách mới đảm bảo sát thực tế: miễn giảm học phí; hỗ trợ HS; ưu tiên nguồn lực đầu tư cho GDPT.
GDVN-CĐSP là hạt nhân cốt lõi để xây dựng đại học sư phạm, đào tạo đáp ứng một cách linh hoạt các nhu cầu luôn thay đổi của thị trường lao động tại địa phương.
GDVN-Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh chia sẻ, các tỉnh Tây Nguyên cần quan tâm đào tạo giáo viên ngay tại chỗ để lấp đầy những nơi thiếu giáo viên.
GDVN- Các trường học hiện nay đang xảy ra tình trạng thừa - thiếu giáo viên, môn học này có thể thiếu, môn học khác lại đang dư thừa nên không thể tuyển mới.
GDVN- Cách khai giảng chỉ ít ngày nữa, công tác tu sửa cơ sở vật chất tại nhiều trường ở Vĩnh Phúc đang gấp rút đẩy nhanh tiến độ để kịp phục vụ cho năm học mới.
GDVN-Một số địa phương tại tỉnh Kon Tum đang gặp khó khăn trong quá trình tuyển dụng biên chế do thiếu nguồn tuyển, ứng viên không đáp ứng tiêu chí tuyển dụng.
GDVN- "Ở nhiều nước, người ta rất chú trọng đến chất lượng đội ngũ quản lý giáo dục nhưng ở nước ta vấn đề này chưa thực sự được quan tâm đúng mức", thầy Nhĩ nói.