Bộ trưởng GD đề nghị đại biểu trao đổi về khó khăn khi thực hiện CTGDPT 2018

13/12/2022 09:22
Việt Dũng
0:00 / 0:00
0:00
GDVN- Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đến dự Hội nghị đánh giá triển khai việc thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đến năm học 2022 – 2023.

Sáng ngày 13/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội nghị đánh giá triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đến năm học 2022 – 2023 đã được tổ chức.

Tham dự hội nghị có Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cùng Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, một trong những nhiệm vụ rất khó của toàn ngành hiện nay là việc triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đây là việc rất lớn, khó với nhiều nội dung công việc mà ngành đã và đang triển khai.

Bộ trưởng GD đề nghị đại biểu trao đổi về khó khăn khi thực hiện CTGDPT 2018 ảnh 1

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu khai mạc hội nghị (ảnh: P.L)

Từ thực tế triển khai của các địa phương, việc hiểu chương trình vẫn chưa có sự thống nhất. Mỗi nơi còn có những sáng tạo, điểm vướng, những khó khăn khác nhau.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị cần trao đổi về những khó khăn trong quá trình triển khai chương trình, việc triển khai cơ sở vật chất, giáo viên khi triển khai thực hiện chương trình này, việc đổi mới phương pháp dạy, đánh giá khi triển khai thực hiện cũng cần được chia sẻ để rút kinh nghiệm, những vấn đề về văn hóa học đường, an toàn trường học.

Bộ trưởng GD đề nghị đại biểu trao đổi về khó khăn khi thực hiện CTGDPT 2018 ảnh 2

Toàn cảnh hội nghị diễn ra ngày 13/12 ở Thành phố Hồ Chí Minh (ảnh: P.L)

Trong thời gian một ngày diễn ra hội nghị, các đại biểu sẽ chia làm 3 nhóm khác nhau (Bắc, Trung và Nam) để thảo luận những vấn đề khó khăn của các địa phương khi triển khai thực hiện chương trình, thảo luận chung tại hội trường và phát biểu kết luận của các Cục, Vụ có liên quan, cùng với kết luận của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Việt Dũng