GDVN - Nhân viên tư vấn tuyển sinh nói, học sinh thi chứng chỉ tiếng Anh Cambridge ở trường nhưng đơn vị hợp tác cho biết, đã dừng thi tại đây từ 2022.
GDVN- Để phòng dịch COVID -19 học sinh không đến trường, tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Victoria Thăng Long việc dạy học online nhanh chóng đi vào nề nếp.
(GDVN) - Một số hiệu trưởng thừa nhận: Việc tổ chức dạy trực tuyến theo kiểu mạnh ai nấy làm, mỗi nơi một kiểu. Nguyên nhân là do thiếu chỉ đạo đồng bộ, thống nhất.
(GDVN) - "Việc học là cả đời,cắt bớt một số bài không trọng tâm cũng không ảnh hưởng đến sự học của học sinh. Không nên chỉ dạy cho đủ tiết mà bỏ qua chất lượng".
(GDVN) - Trường Đại học Hoa Sen đã làm lễ tốt nghiệp cho hơn 1.000 sinh viên, hoàn tất chương trình học của các bậc đào tạo từ Cao đẳng đến sau Đại học.
(GDVN) - Việc quyết định học phí là yếu tố rất quan trọng, vừa bảo đảm nâng cao chất lượng đào tạo nhưng cũng bảo đảm hướng tiếp cận học đại học của người học.
(GDVN) - Theo Giáo sư Lâm Quang Thiệp, trong điều kiện định hướng thị trường việc đào tạo giáo viên nên triển khai trong các trường đại học đa lĩnh vực.
(GDVN) - Để giải quyết bài toán phân luồng, Hiệp hội đã đề xuất Khung cơ cấu hệ thống giáo dục Việt Nam mới cần được sửa lại trong các luật về giáo dục.
(GDVN) - 4 trụ cột để hình thành triết lý giáo dục trong dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) đã rõ nhưng toàn bộ các điều khoản sau đó không xoay quanh 4 trụ cột này...
(GDVN) - Theo đó, dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) bổ sung quy định giao Bộ trưởng Bộ Giáo dục quy định việc thực nghiệm một số nội dung, phương thức giáo dục mới...
(GDVN) - Bậc tiểu học của New Zealand không có sách giáo khoa và Bộ Giáo dục chỉ xây dựng khung chuẩn đầu ra để giáo viên đảm bảo học sinh đạt được các chuẩn này.
(GDVN) - Điều này không chỉ làm cho các em mệt mỏi mà giáo viên cũng chẳng còn thời gian để đầu tư, học hỏi chuyên môn nhằm nâng cao tay nghề trong giảng dạy.
(GDVN) - Cô Uyên nhớ lại suốt năm đầu tiên hành nghề, bản thân luôn ngủ mê vì ám ảnh tiếng khóc của trẻ nhỏ và gặp áp lực khi giao tiếp với phụ huynh...
(GDVN) -Trong bài viết này, Giáo sư Nguyễn Xuân Thu giới thiệu một vài nét về kinh nghiệm quản lý, điều hành và cải tổ chương trình học ở bậc giáo dục phổ thông Úc.
(GDVN) - Bản thân các thầy cô giáo không phải ai cũng biết làm thơ mà đi dạy học sinh… làm thơ thì làm sao mà dạy nổi. Văn chương đâu phải là ai cũng có thể làm.
(GDVN) - Nếu chúng ta không làm cho giáo dục Việt tốt hơn, chúng ta không có cơ hội trong tương lai, vì mức độ cạnh tranh ở thị trường kinh tế tri thức là quá lớn.