GDVN- Tổ chuyên môn, giáo viên nếu được cởi trói áp lực hồ sơ sẽ có nhiều thời gian chuyên tâm nghiên cứu phương pháp để giảng dạy cho học sinh tiến bộ.
GDVN- Qua trao đổi với các em học sinh lớp 6, 7 khi học các Nội dung giáo dục địa phương, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, nhiều em không hứng thú.
GDVN- Còn chỉ tiêu “năm sau cao hơn năm trước” thì thực hiện chưa đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về “dạy thật, học thật, thi thật, nhân tài thật”.
GDVN- Ngoài giảng dạy, làm các kế hoạch giáo dục như giáo viên không kiêm nhiệm chức vụ thì các tổ trưởng phải thực hiện nhiều kế hoạch, báo cáo khác nhau.
GDVN- Tuy thiếu giáo viên nhưng nhiều địa phương vẫn giao chỉ tiêu phải giảm 10% biên chế khi sĩ số càng ngày càng tăng, nên rất khó đặt hàng tuyển dụng.
GDVN- Dù dư luận rất mong chờ vào sự thay đổi trong việc giảng dạy, kiểm tra, thi cử đối với môn Ngữ văn ở các cấp học phổ thông nhưng có lẽ vẫn còn lắm gian nan.
GDVN- Chuyện dự giờ giáo viên lớp 6 trong năm học này là nhằm để tư vấn, tháo gỡ những khó khăn hay là nhằm tìm những hạn chế, sai sót của giáo viên để phê bình?
GDVN- Bộ đã có chỉ đạo trong Công văn 5512/BDGĐT-GDTrH phát hành ngày 18/12/2020, nói Bộ Giáo dục lúng túng khi triển khai chương trình 2018 liệu có thỏa đáng?
GDVN- Sự bình lặng của năm 2021 ở ngành Giáo dục đã là một tín hiệu tốt, lạc quan để chúng tôi tin, hy vọng vào sự khởi sắc của ngành trong những năm tới đây.
GDVN- Nếu các phụ lục Công văn 5512 chỉ để “tham khảo” là trái với Thông tư số 17 ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
GDVN- Với số lượng trang giáo án phải hoàn thành mỗi tuần mấy chục trang, giáo viên không mua giáo án về để dành kiểm tra sẽ phải ngồi soạn đến bao giờ mới xong được?
GDVN- Chỉ có giáo viên mới là người thực sự biết học sinh mình cần gì nhất, giáo viên không xấu, không lười, không phải mua giáo án, sẽ trao cho học trò điều tốt đẹp.
GDVN- Việc trao đổi, chia sẻ, mua bán giáo án, tư liệu phục vụ giảng dạy mang lại nhiều điều tích cực hơn tiêu cực, nhờ vậy mà nhiều giáo viên dạy tốt hơn.
GDVN- Bộ Giáo dục đã hướng dẫn cụ thể mẫu kế hoạch bài dạy ở Công văn 5512 là tài liệu tham khảo là hoàn toàn hợp lý chứ không nhất thiết phải thu hồi toàn bộ công văn.
GDVN- Giáo giới cả nước mong Bộ Giáo dục bỏ hẳn các mẫu kế hoạch theo Công văn 5512/BGDĐT-GDTrH nhằm tránh bệnh hình thức, góp phần hướng giáo dục đi vào thực chất hơn.
GDVN- Vấn đề cần quan tâm là học sinh học như thế nào, giáo viên dạy như thế nào, hiệu quả học tập ra sao? Chứ không phải quan tâm giáo án soạn cái gì đủ bước không.