GDVN -Bộ GDĐT đang lấy ý kiến góp ý dự thảo Thông tư quy định về xác định chỉ tiêu tuyển sinh giáo dục đại học và chỉ tiêu tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non.
GDVN -Nhiều trường lựa chọn bộ SGK Cánh Diều bởi nội dung bám sát chương trình, cập nhật kiến thức mới, phù hợp với thực tế, dễ dàng triển khai các hoạt động dạy học.
GDVN-Nên bắt đầu với các cơ sở giáo dục đại học hàng đầu, đào tạo mũi nhọn, khoa học công nghệ mới, kinh tế số nếu tăng ngân sách đầu tư cho giáo dục ĐH.
GDVN-Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Nguyễn Đình Đức - Chủ tịch Hội đồng trường, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội được cử làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ.
GDVN- Lĩnh vực xây dựng và quản lý hạ tầng đô thị hiện còn thiếu về nhân lực trình độ cao đáp ứng yêu cầu kiến thức tổng hợp của hạ tầng kỹ thuật đô thị...
GDVN- Người viết cho rằng chủ trương một chương trình nhiều bộ sách là chủ trương đúng đắn, hợp lý, theo kịp sự tiến bộ của thế giới, phá vỡ độc quyền.
GDVN- Sở Giáo dục và Đào tạo Hòa Bình chỉ đạo cấp mầm non khi mua đồ chơi, đồ dùng, học liệu cho trẻ cần phải sát nhu cầu thực tế, không để tốn kém cho gia đình bé.
GDVN- Nhiều môn học ở tiểu học gần như đang phải “đóng băng” để ưu tiên cho các môn học chính và những môn mang tính vừa học vừa chơi như Âm nhạc và Mĩ thuật mà thôi.
GDVN- Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, để triển khai hoạt động chuyển đổi số trong giáo dục nghề nghiệp cần thực hiện 8 nhóm nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu.
GDVN- Cần tiếp nhận, tạo điều kiện cho các học sinh có nguyện vọng vào học tập tại trường học nơi học sinh cư trú trong thời gian phòng, chống dịch Covid-19.
GDVN- Không nên trao quyền cho thầy cô thay đổi ngữ liệu, sẽ tạo cơ hội để sách giáo khoa biên soạn và thẩm định ẩu (họ sẽ có cớ đá quả bóng trách nhiệm qua giáo viên).
GDVN- Bộ Giáo dục công bố lấy ý kiến góp ý dự thảo thông tư ban hành quy định quản lý tổ chức dạy học trực tuyến đối với các cơ sở giáo dục phổ thông và thường xuyên.
(GDVN) - Theo dự kiến, vào 22/2, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ báo cáo Thường vụ Quốc hội kết quả lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi).
(GDVN) - Theo Bộ trưởng, hiện nay, các chương trình, học liệu học tiếng Anh tại Việt Nam đa dạng, nhưng cần có một chương trình chuẩn hóa, thiết thực, tránh hàn lâm.
(GDVN) - Phát triển tài nguyên giáo dục mở một cách bền vững chính là cơ sở để thúc đẩy cho học liệu mở phát triển đáp ứng nhu cầu giáo dục trong hội nhập mới.