GDVN- Nguyện vọng chuyển môn học của học sinh là chính đáng nhưng khi kiểm tra không đạt năng lực của môn mới cần chuyển đổi thì sẽ giải quyết như thế nào?
GDVN- Nên chăng, các địa phương trên cả nước nên thực hiện hướng dẫn kiểm tra cuối học kỳ nói không với đề cương, văn mẫu, giảm áp lực học hành cho học sinh.
GDVN- Quá trình này hiện vẫn có rất nhiều bất cập và còn sự lúng túng ở cả thầy và trò. Nhiều vấn đề băn khoăn hiện vẫn chưa có hướng giải quyết thỏa đáng.
GDVN-Có thầy cô kiến nghị, cần tạo điều kiện về mặt thời gian và có thêm chi phí hỗ trợ đi lại để thầy cô yên tâm học tập, nâng cao năng lực chuyên môn.
GDVN- Để tạo nên cú hích cho giáo dục Việt Nam, phải quản trị được sự đổi mới giáo dục, đặc biệt là việc thực thi Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
GDVN- Đảm bảo chất lượng trong đào tạo trực tuyến cần chú ý đến chương trình và nội dung đào tạo, phương pháp dạy và học, hoạt động kiểm tra đánh giá, hạ tầng kỹ thuật.
GDVN- Với học chế tín chỉ, người học được chủ động thiết kế kế hoạch học tập, tiến độ học tập tương đối thích hợp với khả năng, sở trường và hoàn cảnh của mình.
GDVN- Ngày 21/10, Bộ Giáo dục ban hành Công văn 4808/BGDĐT-GDTrH về việc thực hiện các biện pháp củng cố, tăng cường chất lượng dạy và học khi học sinh trở lại trường.
GDVN- "Năm học này, chúng tôi tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng thiết thực, giảm và tiến tới bỏ hẳn những nội dung rườm rà, thiếu hiệu quả..."
GDVN- Phải bỏ cách học sao chép văn mẫu, học tủ nhưng điều này khác với việc tham khảo văn mẫu để học theo phương pháp mẫu, phát huy năng lực sáng tạo cho học sinh.
GDVN- Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu kiểm tra, rà soát số học sinh, học viên còn yếu về kiến thức, kỹ năng tối thiếu, báo cáo về Phòng và Sở.
GDVN- Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi Thông tư 58 là phù hợp với thực tiễn, khi mà chương trình giáo dục phổ thông mới đã tiếp cận khác với chương trình cũ.
(GDVN) - Kết quả kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong quá trình dạy học qua Internet, trên truyền hình được sử dụng thay cho các bài kiểm tra thường xuyên.
(GDVN) - Do tri thức thay đổi và phát triển không ngừng để đáp ứng 4.0 nên phải tập trung vào dạy cách học để người học có năng lực tự chủ kiến tạo tri thức.
(GDVN) - Đó là thực trạng được Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nêu ra trong cuộc họp với lãnh đạo một số vụ, cục về đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên.
(GDVN) - Ngày 1/10, Hiệp hội phát đi thông báo về việc tổ chức hội thảo “Đổi mới căn bản toàn diện hoạt động đào tạo trong các trường đại học và cao đẳng".
(GDVN) - Từ khi áp dụng Thông tư 22 (trước là Thông tư 30), kỹ năng làm bài thi của học sinh Tiểu học rất kém nên vào lớp 6 nhiều học sinh không biết cách làm bài thi.