Tổ chuyên môn thực hiện các giải pháp đồng bộ sẽ giảm thiểu dạy thêm, học thêm

GDVN - Tổ chuyên môn ra đề theo yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là một trong những giải pháp góp phần giảm thiểu dạy thêm, học thêm.
GDVN - Tổ chuyên môn ra đề theo yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là một trong những giải pháp góp phần giảm thiểu dạy thêm, học thêm.
GDVN- Các câu hỏi "đúng - sai" nếu được thiết kế theo đúng ma trận, mức độ ở từng câu có thể tạo ra áp lực đáng kể cho học sinh.
GDVN - Nhà trường mong muốn Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng ngân hàng đề thi tập trung, tổng hợp từ các Sở và các cơ sở giáo dục.
GDVN - Một môn học nhưng có học sinh phải học đi học lại 5 lần, trong đó có 4 lần học thêm ở trong và ngoài nhà trường.
GDVN - Trong hoạt động chuyên môn dạy và học ở trường trung học phổ thông, không có khái niệm “thi” mà chỉ có khái niệm “kiểm tra”.
GDVN - Đại biểu Quốc hội đề xuất thời gian soạn bài, chấm bài của giáo viên quy đổi thành giờ dạy, tiết dạy nhận được nhiều sự đồng tình của giáo viên.
GDVN - Kết quả khảo sát từ Viện phát triển chính sách, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết giáo viên dạy thêm từ 8-15 giờ/tuần tuỳ theo bậc học.
GDVN - Tuyển sinh đại học bằng học bạ là không công bằng với học sinh, vì không có một thước đo nào dùng chung cho tất cả các trường trung học trên cả nước.
GDVN - Đa số các nhà trường trung học cơ sở và trung học phổ thông đều tổ chức kiểm tra, đánh giá định kì môn Ngữ văn theo hình thức tự luận và trắc nghiệm.
GDVN - Việc xây dựng ma trận và bản đặc tả kiểm tra định kì môn Ngữ văn bậc trung học cơ sở, trung học phổ thông cần tuân theo quy trình chặt chẽ.
GDVN - Giáo viên được phép sử dụng ngữ liệu của các bộ sách khác để xây dựng đề kiểm tra đánh giá định kì môn Ngữ văn.
GDVN - Không nên để giáo viên dạy thêm học sinh chính khoá, bởi họ đã dạy thêm lại kiểm tra đánh giá học sinh và cho điểm học bạ là thiếu công bằng.
GDVN - Nhiều em học sinh dù yêu thích tự nhiên nhưng khi biết được việc thi đến 3 phân môn và do 3 giáo viên bồi dưỡng nên xin rút thi môn khác hoặc không dự thi.
GDVN - Chương trình 3 bộ sách giáo khoa được sắp xếp khác nhau là một trong những lí do khiến Phòng/Sở Giáo dục và Đào tạo khó ra đề kiểm tra định kì chung.
GDVN - Các nhà trường phổ thông cần đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá học sinh để tổ chức kiểm tra giữa học kì sao cho nhẹ nhàng, hiệu quả.