Thói quen tốt giúp giảm mỡ bụng

12/03/2012 14:16 Theo Alobacsi
(GDVN) - Để có thể giảm mỡ bụng bạn nên giữ những thói quen sinh hoạt hàng ngày sau đây:
1. Đứng thẳng

Hãy cố gắng luôn giữ tư thế thẳng đứng và hơi hóp bụng để tăng cường sức khỏe cho xương sống lưng và vùng cơ bụng được thêm một lần tập thể dục. Thói quen này sẽ giúp cho vòng 2 của bạn luôn duy trì độ thon thả và phẳng lì. Nếu bạn không đứng thẳng mà thõng người xuống sẽ làm cho vòng 2 của bạn trông to hơn vài centimét và làm cho bạn thiếu tự tin hơn.

2. Luyện tập thể thao

Nếu muốn có một vòng eo thon gọn và săn chắc, bạn cần phải tìm cách đốt cháy lượng mỡ thừa quanh vùng này bằng cách luyện tập thể thao thường xuyên. Những bài tập có thể đốt cháy lượng mỡ thừa ở vòng eo nhanh chóng là gập bụng, chạy bộ, bơi lội, chèo thuyền…

3. Kiểm soát stress

Tâm lý căng thẳng và stress quá mức có thể sản sinh thêm chất cortisol (một loại hormone khuyến khích cơ thể tích trữ mỡ, đặc biệt ở vòng eo).
Theo kết quả nghiên cứu của trường đại học Yale ở Mỹ, vòng 2 của phụ nữ tích trữ mỡ do ảnh hưởng của stress gấp 4 lần so với những phần khác trên cơ thể. Do vậy, bạn hãy kiểm soát những nỗi lo lắng và đẩy stress ra ngoài cuộc sống thường ngày bằng cách duy trì chế độ nghỉ ngơi và giải trí cho cơ thể một cách hợp lý. Yoga là một trong những bài tập luyện có thể giảm stress một cách hiệu quả và giữ cho vóc dáng của bạn ở trạng thái đẹp nhất.

4. Thở đều và hóp bụng

Nhịp thở cũng là một trong những yếu tố giúp vùng cơ bụng của bạn  trở nên săn chắc và khỏe khoắn hơn. Các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên luyện tập hít thở đều đặn và hóp bụng tự nhiên. Tuy lúc đầu không thỏai mái lắm nhưng khi quen dần, bạn sẽ ngạc nhiên khi vòng eo của mình trông thon gọn tự nhiên như ý muốn.

5. Hạn chế sử dụng thức uống có cồn

Sử dụng thức uống có cồn cũng là một trong những yếu tố sản sinh hormone cortisol không có lợi cho vòng 2 của bạn. Đã đến lúc bạn phải hạn chế thói quen không có lợi cho sức khỏe này mà thay vào đó, bạn nên uống thật nhiều nước để thanh lọc cơ thể, giải độc tố và thủy hợp tốt cho cơ bắp quanh vòng eo, giúp cho eo thon gọn.

6. Ngủ ngon giấc

Bên cạnh stress, mất ngủ cũng là yếu tố góp phần tăng nhanh sự tích tụ mỡ quanh vòng eo của bạn. Khi bị mất ngủ, cơ thể của bạn sẽ trở nên mệt mỏi, tinh thần sa sút và không đủ thể lực để thực hiện các bài tập thể thao có lợi cho sức khỏe và sắc vóc. Ngủ nhiều hay ít cũng đều không tốt cho sức khỏe, quan trọng là bạn có được giấc ngủ ngon và sâu. Hãy luyện tập thói quen ngủ đúng giờ và không nên thức quá khuya để đảm bảo sức khỏe tốt.

  Bạn không nên bỏ qua:

 360 độ thời trang

 Tóc đẹp như Sao

 Bí quyết làm đẹp

Tôi tin tôi mặc đẹp

Mặc đẹp trong 5 phút

Thế giới phụ kiện

Đẹp bốn mùa

Tư vấn thời trang & làm đẹp

Video làm đẹp

Bạn đang có những chia sẻ và thắc mắc về Làm đẹp như chăm sóc da, chống nắng hiệu quả, tẩy tế bào chết, làm trắng da, chống lão hóa, trị mụn… hãy liên lạc với chúng tôi theo hòm thư: Camnangdep@giaoduc.net.vn để nhận được tư vấn từ các Chuyên gia làm đẹp có chuyên môn hàng đầu Việt Nam. 

Theo Alobacsi