Nhiều địa phương thiếu giáo viên ở môn tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc

GDVN- Nhiều địa phương đối mặt với tình trạng thiếu giáo viên ở các môn học đặc thù, mặc dù đã có giải pháp nhưng tình trạng này vẫn chưa được giải quyết triệt để.
GDVN- Nhiều địa phương đối mặt với tình trạng thiếu giáo viên ở các môn học đặc thù, mặc dù đã có giải pháp nhưng tình trạng này vẫn chưa được giải quyết triệt để.
GDVN - Tình trạng thiếu giáo viên vẫn đang là thách thức tại các địa phương, đặc biệt, đội ngũ giáo viên các môn học như tiếng Anh, Âm nhạc, Mỹ thuật ở vùng khó.
GDVN - Nhiều trường vùng sâu, vùng xa đang thiếu giáo viên do không có nguồn tuyển, biên chế hạn hẹp và chính sách đãi ngộ chưa đủ hấp dẫn.
GDVN -Bộ Giáo dục và Đào tạo có công văn gửi tới UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương về tuyển dụng, sử dụng chỉ tiêu biên chế giáo viên mầm non, phổ thông.
GDVN - Dù nhiều chính sách ưu đãi đã được triển khai nhưng việc thu hút giáo viên đến với các vùng khó khăn vẫn là một thách thức lớn với nhiều trường.
GDVN - Theo TS Nguyễn Tùng Lâm, để thu hút nhân tài vào ngành GD trong bối cảnh đất nước bước vào kỷ nguyên mới, chúng ta cần đặt lại đúng vị thế của GD trong xã hội.
GDVN - Nhiều lãnh đạo trường mầm non kỳ vọng việc phổ cập GDMN cho trẻ 3-5 tuổi sẽ tạo động lực để trường học gỡ khó về đội ngũ giáo viên, CSVC, chính sách hỗ trợ.
GDVN - Áp lực công việc, chế độ chưa tương xứng là một trong những thách thức để phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý hiện nay.
GDVN - Áp lực nghề nghiệp cùng chính sách thu hút, đãi ngộ chưa hấp dẫn là những nguyên nhân khiến việc thu hút và giữ chân giáo viên trường nghề còn khó khăn.
GDVN - Theo lãnh đạo một số Phòng GD&ĐT, việc dạy học 2 buổi/ ngày là một hướng đi tích cực, giúp nâng cao chất lượng giáo dục nếu được triển khai đúng cách.
GDVN - Tuyển dụng và giữ chân giáo viên dạy nghề đang là bài toán khó đối với nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên khắp cả nước.
GDVN - Giáo viên dạy nghề gặp khó khăn vì lương thấp, ít cơ hội thăng tiến, dẫn đến thiếu hụt nhân lực, ảnh hưởng chất lượng đào tạo và phát triển nghề nghiệp
GDVN - Quận Bình Tân từ nhiều tháng nay không có trưởng phòng giáo dục và đào tạo, nhiều trường khuyết hiệu trưởng, phó hiệu trưởng.
GDVN-Khi tuyển GV trình độ cao đẳng, cần kéo dài thời gian tập sự, đồng thời có kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đảm bảo chất lượng giảng dạy.
GDVN - Việc thí điểm tuyển giáo viên trình độ cao đẳng dạy một số môn là hoàn toàn hợp lý, giúp địa phương khắc phục sự thiếu hụt GV và đảm bảo chất lượng dạy học.
GDVN-7.200 giáo viên có trình độ cao đẳng sau khi được tuyển dụng sẽ tham gia đào tạo nâng trình độ chuẩn với tổng kinh phí dự tính khoảng 145 tỷ đồng.
GDVN - Theo lãnh đạo Sở GDĐT, việc cho phép tuyển dụng giáo viên có trình độ cao đẳng để giảng dạy một số môn học là một giải pháp phù hợp với thực tế hiện nay.
GDVN-Để đảm bảo chất lượng giảng dạy, giáo viên trình độ cao đẳng cần được bồi dưỡng chuyên sâu và cập nhật thường xuyên các phương pháp giảng dạy hiện đại.
GDVN - Lãnh đạo sở giáo dục chú trọng tăng cường chuyển đổi số, giải quyết vấn đề thiếu giáo viên trong nhiều năm qua.
GDVN- Cần hướng tới phát triển mô hình lớp học số không cần GV trực tiếp đứng lớp hỗ trợ HS, nhằm góp phần giải quyết hiệu quả hơn đối với vấn đề thiếu GV.