Rùng mình, ngất xỉu với cách quảng cáo dùng tay lau bồn cầu của Vim

(GDVN) - "Mỗi lần xem đến hình ảnh người mẹ dùng nguyên bàn tay miết vào lòng bồn cầu là tôi rùng cả mình. Đã thế hành động ấy diễn ra trước mặt đứa con nữa chứ. Chỉ cần nghĩ đến việc con tôi cũng hành động tương tự chắc tôi ngất mất" - độc giả Đặng Lê Thư (Hà Nội) chia sẻ.
Ngay sau khi Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đăng tải thông tin về đoạn clip quảng cáo Vim với hình ảnh quẹt tay vào bồn cầu tòa soạn đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi đã gửi về với những chia sẻ rất chân thành, thẳng thắn.

Quảng cáo quá phản cảm

Độc giả có địa chỉ email: duongquoctang@gmail.com than phiền: "Sau khi đọc bài báo về quảng cáo Vim tẩy bồn cầu và nhà tắm, tôi cảm thấy hơi ghê rợn, nhất là đa số gia đình mọi người đang ăn uống, thậm chí là người nhạy cảm mà nhìn lên tivi có lẽ nôn mửa hoặc không ăn được nữa mất". 

Đồng quan điểm trên, độc giả Trịnh Thúy Vân chia sẻ: "Đọc và xem xong bài báo này (quảng cáo Vim với hình ảnh quẹt tay vào bồn cầu - PV) tôi thấy đúng với suy nghĩ của tôi khi xem clip quảng cáo về nước rửa bồn cầu Vim. Thật phản cảm! Quảng cáo đúng lúc ăn trưa hoặc ăn tối, tôi chỉ muốn tắt tivi. Khiếp hồn! Tôi sẽ cạch không xem tivi vào giờ này nữa".

Hình ảnh trong clip quảng cáo của Vim (Ảnh cắt từ clip).
Bầu chọn
Bạn sẽ làm gì khi cả nhà đang ăn cơm thì xuất hiện đoạn quảng cáo của Vim?


“Tôi cũng thấy quảng cáo của Vim rất phản cảm, không hiểu sao họ trả nhiều tiền cho VTV hay sao mà nhà Đài bất chấp thuần phong mỹ tục, phản cảm liên tục phát vào các giờ ăn trưa, ăn tối của dân? Không hiểu tại sao những người đạo diễn họ nghĩ như thế nào mà lại làm ra ý tưởng như vậy?”” - độc giả ktdientu@gmail.com bày tỏ.

Còn độc giả Nguyễn Thanh Thủy lấy ví dụ: "Xin lỗi tất cả mọi người! Chưa ai thò tay trực tiếp vào bồn cầu theo kiểu quảng cáo này, kể cả những nơi được coi là rất sạch sẽ như khách sạn 4 - 5 sao? Đã khi nào người tiêu dùng đặt câu hỏi mức độ thực của quảng cáo, hay sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi? 

Đừng đá quả bóng cho người tiêu dùng, họ không đủ thông tin để kiểm chứng, nhà quản lý bảo "hãy là người tiêu dùng thông thái" trong khi nhà đài liên tục nhồi vào họ những thông tin quảng cáo theo kiểu "nhà chị có Thai chưa?" (Tedi), trước giờ vàng (19h), rồi quảng cáo băng vệ sinh phụ nữ... không thể chấp nhận lối quảng cáo này!".

Độc giả có địa chỉ email: vu.cochoa@gmail.com thẳng thắn đưa ra quan điểm: “Theo tôi nghĩ, hiện nay nhiều công ty quảng cáo rất bừa bãi, quảng cáo một đằng chất lượng một nẻo. 

Ừ đành rằng là quảng cáo thì có chút nhân cách hóa nhưng đừng làm tổn hại đến sức khỏe cộng đồng, mà còn rất nhiều các tổ chức kiểm tra, kiểm định của nhà nước thế mà vẫn có chuyện lừa dân...”.

Quảng cáo của Vim đang "dạy" cho trẻ em học theo những thứ "bẩn thỉu"!

Độc giả có tên là doanngt cho biết: “Con trai tôi 3 tuổi, sau khi xem đoạn quảng cáo của Vim thì khi cháu đi vệ sinh và xả nước xong thì đã bắt chước lấy tay quẹt vào bồn cầu và đưa tay lên xem! Thật là hết chỗ nói! 

Tôi nghĩ sẽ có rất nhiều đứa trẻ sẽ bắt chước như con của tôi nếu đoạn quảng cáo vẫn tiếp tục được phát đi!”.

“Tôi rất đồng tình với ý kiến của các bậc phụ huynh khác. Tôi cũng cho rằng quảng cáo đó rất phản cảm và gợi ý tò mò của trẻ em khi không có bố mẹ ở nhà các em cũng lấy tay và làm như vậy thì có lẽ còn mất vệ sinh hơn” – độc giả có tên h2alt chia sẻ.


Theo nhiều bậc phụ huynh, cách quảng cáo của Vim đang "dạy" cho trẻ học theo những thứ rất "bẩn thỉu" (Ảnh cắt từ clip).
Bầu chọn
Bạn thấy clip quảng cáo Vim như thế nào?


Độc giả Đặng Lê Thư (Hà Nội) tỏ vẻ kinh hãi: "Eo, bài này phản ánh đúng suy nghĩ của tôi mấy ngày qua. Mỗi lần xem đến hình ảnh người mẹ dùng nguyên bàn tay miết vào lòng bồn cầu là tôi rùng cả mình. Đã thế hành động ấy diễn ra trước mặt đứa con nữa chứ. Chỉ cần nghĩ đến việc con tôi cũng hành động tương tự chắc tôi ngất mất".

"Các clip này trước khi phát không biết có bộ phận kiểm định, kiểm duyệt phát sóng như phim không vậy? Nếu để nhìn theo góc độ thì nguy hại, nhất là trẻ nhỏ nhìn thấy rồi bắt chước ở nhà và đặc biệt trường học hoặc nơi công cộng thì hậu quả khôn lường(!?.) Vì theo tôi được biết, đại đa số (trừ thành phố lớn) đều ở vùng nông thôn vấn đề vệ sinh cho trẻ nhỏ còn tương đối xuề xòa.

Hay nói cách khác là nhận thức của họ chưa đầy đủ và chưa thật sát sao với con em mình được. Như thế, các quảng cáo trên tivi của Vim để trẻ nhìn thấy được sẽ rất nguy hại!" - độc giả có tên là doanngt cho biết thêm.

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết, những ý kiến của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!

H.S (Tổng hợp)
Đang tải tin...