GDVN -Dự thảo chỉ giới hạn vai trò quản lý giáo dục trong cơ quan hành chính nhà nước là một sai sót vì nó bỏ qua phần lớn hoạt động quản lý thực tế tại cấp cơ sở.
GDVN -Cụ thể, năm học 2023 - 2024 (tính đến tháng 4/2024), các địa phương đã tuyển dụng được 19.474 giáo viên trong tổng số 27.826 biên chế được bổ sung.
GDVN- Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ninh mong muốn các nhà giáo tiếp tục cống hiến, yêu nghề, đào tạo những thế hệ học sinh xứng đáng là những mầm xanh tương lai của đất nước.
GDVN-Bộ trưởng chia sẻ, việc càng khó, càng lớn, càng phải đồng tâm hiệp lực, cả triệu người cùng nhìn về một phía thì khó đến mấy chúng ta cũng sẽ làm được.
GDVN- Dự thảo có điểm mới giúp san sẻ gánh nặng với nhà giáo, cán bộ quản lý ở vùng đặc biệt khó khăn khi xét tặng "Nhà giáo nhân dân", "Nhà giáo ưu tú".
GDVN- Bộ trưởng Bộ Giáo dục mong muốn các địa phương nhận diện khó khăn và cần có giải pháp phát triển giáo dục vùng đồng bằng sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
GDVN- Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Đặng Minh Thông nêu 2 kiến nghị để phát triển giáo dục của tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
GDVN- Khái niệm “thưởng Tết” đối với GV vùng khó là một điều xa xỉ, nếu trong năm, các đám hiếu-hỷ, thăm hỏi ít, trường mới dư một khoản để chia ra hỗ trợ các thầy cô.
GDVN- 30 năm gắn bó với mái trường THCS Lạc Viên, ở vị trí công tác nào cô giáo Đào Thị Thùy Dương luôn tận tâm, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
GDVN- Mong chờ nhất của giáo viên khi Thông tư Số 28/2020/TT-BGDĐT và Thông tư Số 32/2020/TT-BGDĐT có hiệu lực chính là giáo viên được sử dụng giáo án điện tử.
(GDVN) - Vấn đề này được thầy Nguyễn Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường Marie Curie Hà Nội đề nghị tại Hội nghị góp ý về dự thảo Luật Giáo dục sửa đổi diễn ra ngày 24/8..
(GDVN) - Việc làm các phần mềm này trở thành "nỗi sợ" với các nhà trường, nhất là các trường mà trình độ công nghệ thông tin của cán bộ quản lý, giáo viên còn hạn chế
(GDVN) - Các thầy cô mong muốn các chuyên viên, cán bộ quản lý giáo dục đều liêm chính, tận tâm trách nhiệm nhưng lại ít đấu tranh cho quyền lợi chính đáng cho họ.
(GDVN) - Sổ sách, báo cáo, kế hoạch càng nhiều, càng dày thêm song lại không tỉ lệ thuận với chuyển biến của đạo đức học sinh, chất lượng dạy và học hiện nay.
(GDVN) - Giáo dục cần những người thầy có tâm và tài, nhất là cán bộ quản lý giáo dục. Tuy nhiên, hiện nay có một bộ phận đang tha hóa phẩm chất, sa sút ý chí phấn đấu.