(GDVN) - “Cần xây dựng cơ chế đặc thù, rút ngắn thời gian chuẩn bị... để muộn nhất năm 2019 phải khởi công dự án", Phó Thủ tướng Trịnh Định Dũng yêu cầu.
(GDVN) - Ông Trần Đình Bá cho rằng, một số hình ảnh được cho là phối cảnh sân bay Long Thành mô phỏng gần như 100% sân bay quốc tế Chek Lap Kok - Hồng Kông.
(GDVN)- "Trong quá trình xem xét, quyết định chủ trương đầu tư Dự án cần tính toán kỹ hiệu quả đầu tư đảm bảo tính khả thi...", Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói.
(GDVN) - Dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành được coi là 1 trong 4 vấn đề được đưa ra thảo luận tại Hội nghị Ban Chấp hành trung ương Đảng lần thứ 11 – khóa XI.
(GDVN) - "Điểm chung giữa dự án sân bay Long Thành và dự án Đường sắt cao tốc trước kia là những tính toán lợi ích kinh tế sơ sài không khoa học", TS Nguyễn Bách Phúc.
(GDVN) - Theo TS Trần Đình Bá, từ thực trạng đìu hiu của sân bay quốc tế Cần Thơ, Phú Bài, Liên Khương... thì việc xây sân bay tầm cỡ như Long Thành sẽ là lãng phí lớn.
(GDVN) - Theo ThS Nguyễn Phụng Tâm, việc kỳ vọng sân bay Long Thành trở thành nơi trung chuyển hàng không lớn trong khu vực là thiếu đánh giá toàn diện.
(GDVN) - Theo GS.TS Trần Ngọc Thơ, phương pháp tính hiệu quả kinh tế của dự án sân bay Long Thành chỉ phù hợp với dự án nhỏ không phù hợp với dự án sân bay.
(GDVN) - Sau khi tổ chức Hội thảo “Xây mới sân bay Long Thành hay nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất”, Hội HASCON sẽ làm kiến nghị gửi Bộ Chính trị và Quốc hội.
(GDVN) - "Trước thông tin mới của Bộ GTVT, chúng tôi cho rằng sự thật về con số giảm 2,9 tỷ USD cần phải được xem xét lại", TS Nguyễn Bách Phúc nêu vấn đề.
(GDVN) - Theo PGS.TS Nguyễn Thiện Tống, cách thức trình bày và công bố số liệu về sản lượng sân bay Tân Sơn Nhất của Cục Thống kê TP.HCM thuyết phục hơn...
(GDVN) - Theo Cục Hàng không, con số trong Niên giám Thống kê hàng năm do Cục Thống kê TP.HCM không phản ánh thực tế sản lượng khách qua sân bay Tân Sơn Nhất.