GDVN - Sau 5 năm triển khai chủ trương xã hội hóa biên soạn sách giáo khoa theo chương trình GDPT 2018, đến nay công tác này đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
GDVN - Qua 5 năm thực hiện, công tác xã hội hóa biên soạn sách giáo khoa đã dần đi vào nền nếp và nhận được sự đồng thuận ngày càng cao từ các địa phương và người dân.
GDVN - Nếu người dạy và người học không chủ động cập nhật, bổ sung thêm kiến thức bên ngoài thì sẽ không thể đáp ứng yêu cầu, mục tiêu của Chương trình GDPT 2018.
GDVN - Văn hóa đọc sách đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển toàn diện về mặt trí tuệ lẫn phẩm chất cho học sinh, phù hợp với định hướng chương trình mới.
GDVN - Tiền học thêm của 1 em lớp 7 ở HN gồm: Học thêm Văn, Toán ở trường 1,5 triệu/8 buổi; Toán thi chuyên 1,2 triệu/4 buổi; Tiếng Anh với GV bản ngữ 1,2 triệu/tháng.
GDVN -Từ Hội nghị phát triển giáo dục và đào tạo vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ, ngành giáo dục Bắc Kạn đã có giải pháp cụ thể tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc.
GDVN - Trong năm học, học sinh chuyển trường sang trường khác không chung bộ sách giáo khoa, sẽ có những kiến thức các em không được học vì bộ sách mới đã dạy trước đó.
GDVN - Buổi hội thảo giới thiệu sách giáo khoa chỉ là nơi để các tác giả quảng cáo về bộ sách của mình. Tôi vẫn cứ chọn bộ sách giáo khoa mà năm ngoái các em đã học.
GDVN - Cả trường có 3 bộ sách giáo khoa nên chỉ vài người có sách để đọc, số còn lại được hướng dẫn lên mạng tìm đọc sách điện tử để góp ý, bình chọn..
GDVN - Theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, việc kiểm tra đánh giá (bao gồm ra đề kiểm tra định kì) được thực hiện ở trường và do hiệu trưởng tổ chức thực hiện.
GDVN- Câu chuyện liên kết giữa trường học với các trung tâm giáo dục bên ngoài dưới danh nghĩa “tự nguyện bắt buộc” đang làm nóng dư luận những ngày qua.
GDVN- Khi triển khai những chương trình thu phí, cơ sở giáo dục cần minh bạch, rõ ràng, cần tôn trọng ý kiến của phụ huynh và nên lấy quyền lợi của học sinh làm đầu.
GDVN- Giảm bớt các cuộc thi chính là giảm tải cho cả thầy và trò, giúp học sinh có thời gian hoạt động, thầy có thời gian bồi dưỡng phẩm chất và năng lực cho học trò.
GDVN- Coi mình là học sinh, sẽ làm gì, làm như thế nào để đạt được kiến thức, kĩ năng của bài học, giáo viên sẽ tìm ra giải pháp tốt nhất cho tiết học.
GDVN-Để giải quyết bài toán thiếu đội ngũ giáo viên về lâu dài, ngành giáo dục Tây Ninh đang gấp rút xây dựng chính sách đặc thù riêng để thu hút nhân lực.
GDVN-Đây là lần đầu tiên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đối thoại trực tiếp với giáo viên, cán bộ quản lý, nhân viên trong ngành giáo dục của cả nước.
GDVN-Chọn ngữ liệu ra đề kiểm tra hay, phù hợp nhưng phải tính đến đối tượng là những học sinh còn gặp khó khăn trong quá trình đọc hiểu và tiếp nhận văn bản.
GDVN- Dạy học chương trình mới phải giúp học sinh được khám phá, sáng tạo bằng phát biểu ý kiến, bằng các bài tập thực hành để phát huy năng lực cá nhân và tập thể.
GDVN-Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá đội ngũ nhà giáo là yếu tố then chốt bảo đảm cho sự thành công của việc triển khai CTGDPT 2018.
GDVN- Dạy mà thầy cô không hiểu nhiều về kiến thức môn học chỉ tội cho học sinh. Vì chất lượng của các em nên tôi không thể làm thế được mà thực hiện kiểu “dạy chạy”.
GDVN- Theo các chuyên gia, việc tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông phải đánh giá được năng lực học sinh, đổi mới đề thi theo hướng đánh giá năng lực.
GDVN- Người viết góp ý mỗi học sinh dự thi 6 môn, nếu học sinh đạt từ 30 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (không tính điểm học bạ).