GDVN- Hải Phòng đang có sự phát triển và vươn lên mạnh mẽ khi đang kiên định phát triển theo hướng: kết nối liên vùng và lan tỏa, lấy Hải Phòng làm trung tâm.
(GDVN) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải và các thành viên tập trung tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án đã và đang triển khai.
(GDVN) - Kinh tế tư nhân đã có những đóng góp lớn cho nền kinh tế. Cần khuyến khích phát triển doanh nghiệp tạo thành những tập đoàn kinh tế lớn có vai trò dẫn dắt.
(GDVN) - Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh băn khoăn chất lượng của các công trình giao thông, khi nhiều con đường vừa xây, đưa vào sử dụng đã hư hỏng.
(GDVN) - Vi phạm quy định đấu thầu, không đảm bảo tiến độ 3 doanh nghiệp vừa bị Bộ GTVT "tuýt còi" cấm tham gia đầu đấu thầu, không xem xét chỉ định đấu thầu.
(GDVN) -Theo phương án đang được bàn bạc thì một cây cầu sẽ được xây ở vị trí cách tràn Khe Ang 125 m về phía hạ lưu. Cầu có chiều dài 83 m, rộng 9m, gồm 3 nhịp.
(GDVN) - "Mức lương 2,6 tỉ đồng/năm của giám đốc Công ty TNHH một thành viên Thoát nước đô thị theo tôi là quá cao. Kể cả mức lương của công ty nước ngoài trả cho người lao động có trình độ cao cũng khó có thể trên 200 triệu đồng/tháng như vậy....", ông Lê Văn Thành - trưởng phòng văn hóa xã hội Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cho biết.
(GDVN) - Chỉ kiểm tra 4 Công ty trong hàng chục công ty nhà nước trên địa bàn thành phố đã phát hiện sai phạm, thất thoát hơn 6 tỉ đồng. Như vậy chứng tỏ số các đơn vị “tiềm ẩn” sai phạm tại TP.HCM không phải ít…
(GDVN) - Lương Giám đốc Công ty chiếu sáng công cộng TP lên đến 2,2 tỉ đồng/năm, Giám đốc Công ty Thoát nước đô thị: 2,6 tỷ đồng/năm (cao gấp 41 lần lương của lao động thời vụ). Giám đốc Công ty công trình giao thông Sài Gòn cũng nhận 856 triệu đồng/năm.
Chiều 20-12, chúng tôi ghi nhận trên nền đường hầm sông Sài Gòn (hầm Thủ Thiêm) xuất hiện nhiều vết trám trét ngoằn ngoèo nằm theo chiều dọc lẫn chiều ngang hầm, ở cả làn xe hai bánh lẫn làn ô tô.
Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Văn Đạt, Hội Khoa học kỹ thuật xây dựng TP.HCM
cho rằng phương án xử lý lớp nhựa mặt đường để “cứu” Đại lộ Đông Tây là
không thuyết phục.
(GDVN) - "Đây là phương án rất chính xác. Thực tế, nếu chống được tham nhũng, thất thoát giảm xuống còn 1-2% thì thay vào chỉ làm được 2 con đường nhân dân sẽ có tận 3 con đường với chất lượng tốt. Như vật, nếu Bộ trưởng Thăng và Bộ GTVT giảm được thất thoát trong các công trình giao thông khi đó chắc chắn sẽ giảm được tai nạn và ùn tắc ..."
(GDVN) - "Nếu Bộ trưởng giảm được các thất thoát trong các công trình giao thông xuống còn 1 - 2% thì chúng ta sẽ thừa tiền làm các dự án giao thông thay cho việc phải thu phí giao thông để thực hiện...", độc giả Phạm Doanh chia sẻ.