Cuộc sống tiện ích hơn với M-Banking

30/03/2016 07:32
LÊ VŨ
(GDVN) - Chỉ 1 phút thao tác trên điện thoại hay vài click chuột trên máy tính, khách hàng có thể thực hiện thành công bất cứ giao dịch nào.

Ngân hàng điện tử M-Banking (Internet Banking & Mobile Banking) đã giúp chúng ta làm được điều kỳ diệu đó. 

1 phút giao dịch thành công

Ở Việt Nam, yếu tố thuận lợi  để “Ngân hàng số” phát triển nhanh chóng là số lượng người dân sử dụng internet chiếm tới 43% vào cuối 2015 và cả nước có hơn 130 triệu thuê bao điện thoại di động.

Theo số liệu Báo cáo Thương mại Điện tử của Bộ Công Thương, có 10 triệu người sử dụng máy vi tính hoặc máy tính bảng để truy cập internet với thời lượng 5 giờ/ngày.  

Như vậy, mỗi ngày có xấp xỉ nửa số dân sử dụng internet và đây chính là cơ hội để tất cả mọi người đều có một “Ngân hàng số” của riêng mình. 

Chỉ 1 phút thao tác trên điện thoại hay vài click chuột trên máy tính, khách hàng có thể thực hiện thành công bất cứ giao dịch nào.
Chỉ 1 phút thao tác trên điện thoại hay vài click chuột trên máy tính, khách hàng có thể thực hiện thành công bất cứ giao dịch nào.

Chị Khánh Phương, nhân viên văn phòng tại TP.Hồ Chí Minh chia sẻ: “Công việc bận rộn khiến tôi luôn ngại mỗi khi phải thu xếp thời gian đến chi nhánh ngân hàng giao dịch chuyển tiền, gửi tiết kiệm, hay như việc phải nộp tiền cho các hóa đơn hàng tháng.

Nhưng từ khi biết và sử dụng M-Banking tôi chỉ mất 1 phút ngồi trước máy vi tính hay lướt các thiết bị di động là đã giao dịch. Thậm chí, tôi chỉ cần đăng ký thanh toán tự động là hàng tháng hóa đơn điện, viễn thông sẽ được chi trả”.

Cuộc sống tiện ích hơn với M-Banking ảnh 2

Tiết kiệm thời gian với M-Banking

(GDVN) - Chưa đầy 1 phút sử dụng dịch vụ M-banking trên điện thoại di động, chị Mai Anh đã thanh toán được cước cho nhà mạng.

Chị Khánh Phương đúc kết, M-Banking chính là tiết kiệm thời gian mà tiết kiệm thời gian cũng chính là tiết kiệm tiền.

Tiện ích đa dạng

Không chỉ tiết kiệm thời gian, an toàn tuyệt đối, một trong những lợi điểm khiến anh Lê Trung Thành (nhân viên một Công ty bảo trì điện máy ở quận 3) thích thú khi sử dụng dịch vụ M-Banking là tiện ích đa dạng: từ chuyển tiền cùng hoặc khác hệ thống ngân hàng, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại đến gởi/tất toán sổ tiết kiệm online, dịch vụ thẻ, đăng kí vay vốn...

“Maritime Bank còn miễn hầu hết các loại phí giao dịch khi sử dụng các tiện ích này. Thật quá tiện và lợi”, anh Thành nhận định. 

Rõ ràng, yếu tố tiện ích và tiết kiệm là ưu điểm hàng đầu khi bất cứ ai cân nhắc lựa chọn sử dụng dịch vụ M-Banking.

Lựa chọn của người bận rộn

Sử dụng Mobile banking, người dùng có thể thực hiện hầu hết giao dịch ngân hàng thông qua chiếc điện thoại di động. Điều này thực sự hữu ích trong thời buổi đa số mọi người đều xem điện thoại là vật bất ly thân.

“Tưởng tượng sau một ngày làm việc về tới nhà, mệt nhừ, xắn tay áo lao vào bếp nấu ăn, bỗng nhiên phát hiện bị cúp điện vì bận rộn quên chưa đóng tiền. Bản thân tôi đã vướng phải tình huống này và cảm thấy thực sự bất tiện.

Nhưng kể từ khi biết và sử dụng dịch vụ Mobile banking của Maritime Bank, mọi lo âu đều được hóa giải. Chỉ cần ngồi tại văn phòng với 1 phút thao tác trên điện thoại là mình có thể thanh toán hầu hết các hóa đơn như điện, điện thoại, internet, truyền hình cáp, vé máy bay…

Thật sự công nghệ đã giúp mọi thứ dễ dàng hơn cho những người bận rộn như tôi”, chị Huỳnh Hoa - một cán bộ văn phòng chia sẻ.

Lợi ích vượt trội

“Tôi khá hài lòng với M-Banking của Maritime Bank khi hầu hết các loại dịch vụ từ truy vấn số dư, chuyển khoản, thanh toán các hóa đơn, nạp tiền điện thoại, dịch vụ thẻ, vay... đều miễn phí. Thậm chí gửi tiết kiệm trực tuyến còn có lợi hơn về lãi suất so với gửi tại quầy” – chị Tâm, một nhân viên kinh doanh chia sẻ.

“M- Banking là kênh giao dịch hiện đại đang được khách hàng ưa chuộng nhờ những tiện ích vượt trội của nó. M-Banking được thiết kế với giao diện đơn giản, thân thiện, phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi; mật khẩu bảo mật 2 lớp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng”, đại diện lãnh đạo ngân hàng Maritime Bank chia sẻ. 

Với khả năng đáp ứng “ngay và luôn” nhu cầu giao dịch tài chính của khách hàng, Ngân hàng trực tuyến đã và đang trở thành một định hướng phát triển của các Ngân hàng ở Việt Nam nhằm xây dựng hình ảnh ngân hàng hiện đại mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.  

LÊ VŨ