GDVN- Để có trường học, lớp học vui vẻ, hạnh phúc, cần sự chung tay của toàn xã hội, đặc biệt là phụ huynh học sinh, một mình giáo viên khó thực hiện nhiệm vụ này.
GDVN- Chương trình mới, sách giáo khoa không còn là "pháp lệnh", nhưng sử dụng sách giáo khoa sao cho đạt kết quả giáo dục tốt nhất vẫn là mong muốn của thầy và trò.
GDVN- Coi mình là học sinh, sẽ làm gì, làm như thế nào để đạt được kiến thức, kĩ năng của bài học, giáo viên sẽ tìm ra giải pháp tốt nhất cho tiết học.
GDVN-Đội ngũ giáo viên cốt cán chưa đủ mạnh nên chưa thực sự phát huy được vai trò tiên phong trong đổi mới phương pháp dạy học tại các cơ sở giáo dục.
GDVN-"Trong tất cả các chủ đề, tôi tâm đắc với chủ đề Tín dụng và vai trò của tín dụng trong đời sống. Bởi, đây là nội dung có ý nghĩa thiết thực đối với mọi công dân".
GDVN- Yêu và đam mê môn Lịch sử, bằng phương pháp giảng dạy đổi mới, sáng tạo, cô giáo Hải giúp học sinh dễ dàng chinh phục môn học được coi “khô, khổ, khó” này.
GDVN- Trong tiết học minh hoạ môn Ngữ văn lớp 7, giáo viên và học sinh Hải Phòng đã sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học và đổi mới hình thức kiểm tra, đánh giá.
GDVN- Giáo viên Trường THCS Trần Phú (Hải Phòng) sử dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học hiện đại trong giảng dạy môn Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý lớp 7.
GDVN-Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiểu học nâng cao hiệu quả phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và phương pháp, hình thức đánh giá.
GDVN- Hoàn toàn đồng tình với kế hoạch điều chỉnh môn Lịch sử nhưng nhiều giáo viên, chuyên gia cho rằng điều quan trọng nhất vẫn là đổi mới phương pháp dạy học.
GDVN- Nghề giáo luôn cần sự sáng tạo và đổi mới nhằm tìm kiếm phương pháp giảng dạy hay, mới giúp học sinh không chỉ học tốt hơn mà còn thích thú với việc học.
GDVN- Trong chương trình mới đối với khối lớp 10, Lịch sử sẽ chính thức trở thành môn lựa chọn. Nhiều ý kiến lo ngại học sinh sẽ quay lưng với môn học này.
GDVN- Phải bỏ cách học sao chép văn mẫu, học tủ nhưng điều này khác với việc tham khảo văn mẫu để học theo phương pháp mẫu, phát huy năng lực sáng tạo cho học sinh.
GDVN- Thông qua chuyên đề “80 năm Đội ta lớn lên cùng đất nước”, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh thể hiện sự hiểu biết của mình về trang sử vẻ vang của Đội.
GDVN- Học sinh Trường Trung học cơ sở Trần Phú (quận Kiến An, Hải Phòng) được tiếp cận với phương pháp học tập mới thông qua việc dạy Toán bằng tiếng Anh.
GDVN- Điện thoại là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho quá trình đổi mới giảng dạy, giúp học sinh chủ động, sáng tạo, nó chuyển vai trò trung tâm từ người thầy sang học trò
(GDVN) - Hơn 20 năm làm chủ nhiệm lớp 1, cô giáo Ninh Thị Hiên đã không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học giúp học sinh lớp 1 tiếp thu bài tốt hơn.
(GDVN) - Từ ngày 21/12/2018 đến 25/1/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh tổ chức hội thi giáo viên Trung học cơ sở giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019.
(GDVN) - Với các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực, giáo viên Trường Tiểu học Dư Hàng (Hải Phòng) đã truyền hứng thú cho học sinh học phân môn Địa lý.
(GDVN) - Bốn trường Trung học phổ thông tại tỉnh Thái Bình tổ chức thao giảng đổi mới phương pháp dạy học nhằm bồi dưỡng trình độ chuyên môn cho công đoàn cơ sở.
(GDVN) - Với số lượng học sinh vượt ngưỡng báo động 60-70 em/lớp, giáo viên chỉ giữ trật tự thôi đã khó nói gì đến việc truyền thụ kiến thức và giáo dục các em?