GDVN - Những thành tích các em đạt được, không chỉ là niềm vui của bản thân, của gia đình còn là niềm tự hào, là đích hướng tới của ngành giáo dục thị xã.
GDVN - Hạn chế tình trạng loạn khen, ngành giáo dục địa phương cũng cần có những cuộc thanh kiểm tra công tác thi đua khen thưởng ở các trường học trên địa bàn.
GDVN- Không còn áp lực điểm số, học sinh sẽ không cần học thêm tối ngày, chúng ta sẽ trả lại ký ức quý giá nhất của con người, đó là tuổi thơ thời học sinh.
GDVN- Địa phương nào để xảy ra tình trạng “loạn khen”,“mưa giấy khen” như trước đây cũng cần xem xét lại cách đánh giá, nhận xét của giáo viên có phải thoáng quá không?
GDVN- Năm học vừa qua, Trường TH Ngô Gia Tự thực hiện hiệu quả công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, năng khiếu khi đạt 58 giải trong các hội thi, giao lưu.
GDVN- Học sinh vừa học giỏi tất cả các môn văn hoá, vừa thật xuất sắc tất các phẩm chất, năng lực, lại hát hay, múa dẻo, vẽ đẹp, hay vận động khéo thì vô cùng khó.
GDVN- Theo đánh giá học sinh của chương trình mới, học sinh sẽ được đánh giá trong suốt cả quá trình học tập chứ không căn cứ vào điểm số các em đạt được cuối kỳ.
GDVN- Khác xa 2 bậc trung học khen thưởng học sinh là căn cứ vào điểm số rõ ràng, ở bậc tiểu học lại dựa vào cả quá trình học tập, rèn luyện nên có phần cảm tính hơn.
GDVN- TH School dành 55 suất Học bổng Vì Tầm Vóc Việt, trị giá 30 - 50 - 70 - 100% cho chương trình Cambridge IGCSE (Lớp 9-10) và A-Levels (Lớp 11-12).
GDVN- Chỉ tiêu thì cấp trên giao, giáo viên dù muốn, dù không vẫn phải thực hiện theo những số liệu đã được tổ chuyên môn và trường thống nhất ở thời điểm đầu năm học.
(GDVN) - Nếu cả thầy và trò giỏi thì chỉ cần dạy chính khóa, học chính khóa ở trên lớp, thời gian còn lại có thể dành cho các hoạt động khác có lẽ sẽ thiết thực hơn.
(GDVN) - Học sinh sinh giỏi, học sinh xuất sắc hiện nay nếu ra một bài kiểm tra chưa được “học gà” không ít em làm sai bét hoặc chỉ đạt điểm trung bình, điểm khá.
(GDVN) - Gia đình anh Hải sống tại Cộng hoà Liên bang Đức có ba cháu đều học rất giỏi, trong đó cháu đầu còn được trường tiểu học cho "nhảy lớp" từ lớp 2 lên lớp 4.
(GDVN) - Trong năm học thì đánh giá bằng nhận xét, cuối năm lại thi lấy điểm để xếp loại. Vì thế, Thông tư 22 lại vô tình tạo ra áp lực về điểm số cho cả thầy và trò.