(GDVN) - Thầy cô chỉ dạy một môn, nhiều khi còn phải nhìn giáo án đọc cho các em viết phần bài học, sao có thể bắt học trò phải học thuộc lòng hàng chục môn một lúc?
(GDVN) - Phải chăng học sinh chuyên khối tự nhiên nhưng thi điểm Lý chỉ điểm 1 và không đậu tốt nghiệp cũng là hậu quả của việc dung túng cho trò học lệch?
(GDVN) - Người thầy không được coi học sinh là chiếc bình đựng kiến thức, thầy phải coi các em là ngọn nến cần thắp sáng những ước mơ trong bầu trời kiến thức…
(GDVN) - Muốn đánh giá chất lượng, đừng chỉ nghe báo cáo, đừng chỉ tin con số thống kê. Hãy ra bài khảo sát không báo trước, chắc chắn chất lượng thật sẽ được phơi bày
(GDVN) - Đề thi trắc nghiệm Lịch sử trong kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia 2019 chia làm 4 cấp độ nhận biết. Thí sinh cần ôn luyện toàn diện kiến thức.
(GDVN) - Thầy Dũng cho rằng, Sở Giáo dục Hà Nội nên sớm công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 để các trường nắm được năm học tới sẽ thi theo cách thức nào.
(GDVN) - Thi vào lớp 10 theo phương án 6 môn thì khả năng cao sẽ dẫn đến tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan bởi có thi, có cạnh tranh thì sẽ phải có ôn luyện.
(GDVN) - Không chỉ học sinh mới "học tủ" mà vẫn còn khá nhiều giáo viên chọn cách "dạy tủ" cho học sinh nhằm mang lại điều lợi trước mắt cho chính mình.
(GDVN) - Khi Bộ Giáo dục đã chính thức “chốt” phương án thi, công bố đề thi minh họa, thay vì băn khoăn, lo lắng thì học sinh cần bắt tay vào ôn tập, củng cố kiến thức.
Học sinh lớp 12 ở tỉnh Tiền Giang vừa thi xong môn ngữ văn học kỳ 1 cho biết đề thi môn này đã được Sở GD-ĐT tỉnh ra ba năm liên tục, cũng ở kỳ thi học kỳ 1.