GDVN-Chuyên gia kiến nghị, Dự thảo sửa đổi NĐ 99 cần quy định rõ những trường hợp Bộ GD có thể đình chỉ hoạt động, giải thể tổ chức kiểm định chất lượng GD.
GDVN- Theo GS Từ Minh Phương, thời gian đầu nên có hướng dẫn rõ ràng hơn về bộ máy của Hội đồng trường, những công việc, nhiệm vụ cụ thể của Hội đồng trường.
GDVN-Cơ quan quản lý trực tiếp chỉ nên cử đại diện tham gia vào Hội đồng trường chứ không được trực tiếp can thiệp lên việc ra quyết nghị của Hội đồng trường.
GDVN- Người viết góp ý mỗi học sinh dự thi 6 môn, nếu học sinh đạt từ 30 điểm trở lên được công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông (không tính điểm học bạ).
GDVN-Nhiều phụ huynh, học sinh lo lắng khi những kỳ thi xét tuyển riêng ồ ạt nhưng chưa có một hành lang pháp lý nào bảo đảm chất lượng cho những kỳ thi này.
GDVN-Ủng hộ việc trường ĐH lớn định hướng lên đại học nhưng các chuyên gia nhấn mạnh trước đó các trường nên tập trung vào chất lượng đào tạo, nâng cao uy tín
GDVN- Việc nhiều trường ĐH có xu hướng chuyển thành ĐH có giúp nâng cao chất lượng đào tạo hay chỉ để tăng quy mô, tăng nguồn thu từ số lượng người học?
GDVN- Cùng là chương trình liên kết quốc tế ngành Kế toán, tuy nhiên mức học phí có sự chênh lệch rất lớn, vậy chất lượng có thực sự đi kèm với mức học phí?
GDVN- GS Nguyễn Đình Đức cho rằng vấn đề cấp thiết của đổi mới giáo dục đại học hiện nay là nâng cao chất lượng giáo dục, không phải lập thêm nhiều ĐH mới.
GDVN- Theo bà Mai Hoa: Cần xác định tư duy một cách đầy đủ, đúng nhất về LKĐT, không chỉ là chuyện chương trình, mà còn là chuyện đội ngũ, các yếu tố bảo đảm khác.
GDVN-Vụ trưởng Vụ GD đại học cho rằng xếp hạng của các trường đối tác trên TG không phải là tất cả, bởi lẽ có những trường tốt nhưng không tham dự bất kỳ BXH nào.
GDVN-Nguồn kinh phí phát triển KHCN từ khu vực tư nhân rất dồi dào nhưng chưa có cơ chế khuyến khích, tạo lợi ích hai chiều để doanh nghiệp hợp tác với nhà trường.
GDVN- Bộ GĐ&ĐT vừa có nhiều đề xuất mới về việc việc thành lập và hoạt động các trường ĐH, phân hiệu của trường ĐH và quy định phát triển đại học thành ĐHQG.
GDVN-Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ Giáo dục và Đào tạo) chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc của các đơn vị sự nghiệp công lập trong quá trình thực hiện tự chủ tài chính.
GDVN- TS Lê Viết Khuyến cho rằng, các đại học quốc gia, đại học vùng đa lĩnh vực phải là những cơ sở giáo dục đại học được trao quyền tự chủ sớm nhất, đầy đủ nhất.