(GDVN) - Theo lãnh đạo nhiều trường đại học, cao đẳng, dịch Covid-19 là khó khăn nhưng cũng là cơ hội để trường triển khai, phát triển hình thức dạy học trực tuyến.
(GDVN) - Cơ sở vật chất kém, đội ngũ nhân viên không năng động, không tuyển sinh được, đào tạo còn nặng về lý thuyết... đã làm cho nhiều trường đại học trở nên tụt hậu.
(GDVN) - Ngay từ học kỳ đầu tiên Quỳnh đã nhận được học bổng nên những kỳ học sau, cô gái quê Bắc Giang này càng cố gắng hơn nên điểm kỳ sau luôn cao hơn kỳ trước.
(GDVN) - "Cải cách giáo dục được xem là một trong những nhiệm vụ then chốt mà Nhà nước ta đặt ra trong những năm gần đây. Câu chuyện bắt đầu cải cách từ đâu vẫn chưa có câu trả lời thuyết phục. Tuy nhiên, việc cải cách giáo dục từ đâu suy cho cùng cũng là việc tìm ra giải pháp hiệu quả để khắc phục những hạn chế, bất cập của nền giáo dục nước nhà". Th.S Trần Đức Tuấn hiện đang công tác tại Viện kiểm sát nhân dân tối cao phân tích.
(GDVN) - Tin vui liên tiếp đến với gia đình em Nguyễn Hải Hà, quê ở Vĩnh Bảo, Hải Phòng khi tối qua các thầy cô đã báo em đã đỗ thủ khoa khối B trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội.
(GDVN) - Từ ngày hôm qua (24/7), sau khi Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông công bố điểm thi, cái tên Bùi Chí Hướng liên tiếp xuất hiện trên báo chí, ở quê hàng xóm và bạn bè ra vào tấp nập chúc mừng chàng tân thủ khoa 27 điểm.
(GDVN) - Đánh giá về đi thi Hóa học chiều nay nhiều thí sinh cho rằng, nội dung kiến thức ra đúng trọng tâm, không đánh đố thí sinh. Đề năm nay theo nhận định của thí sinh thì phần lý thuyết nhiều hơn thực hành, bên cạnh đó phần hóa hữu cơ theo các thí sinh chiếm nhiều hơn.
(GDVN) - Tại buổi nói chuyện với hàng nghìn sinh viên ở Hà Nội chiều 13/3 với chủ đề "Học như thế nào", GS Ngô Bảo Châu khiêm tốn rằng ông không có tham vọng trả lời thấu đáo câu hỏi này. Ông cũng đã có nhiều suy nghĩ về điều này, và đây là dịp để sắp xếp lại những suy nghĩ đó một cách mạch lạc, trình bày nó bằng từ ngữ một cách không cầu toàn.
(GDVN) - Đây là điều cần thiết giúp người học nhanh áp dựng lý luận vào thực tiễn hơn. Vậy nên áp dụng vấn đề này vào giáo dục như thế nào cho nó hiệu quả?
(GDVN) - Hai ba năm trở lại trường cũ, tự hào xiết bao mà cũng lo lắng xiết bao trước nguy cơ nền văn hóa vật chất hưởng thụ tràn vào các cổng trường. Giật thót như thể mái nhà thân yêu của mình, nơi mình mãi mãi nợ một cái ơn được trồng thành người, cũng nằm trong nguy cơ chung đó, sắp bị đe dọa và xáo trộn mà mình lại chỉ có thể dự cảm trong nỗi bất lực.
(GDVN) - Hà Lan là một trong những quốc gia có hệ thống đại học ứng dụng rất mạnh
và chuyên nghiệp với 41 trường đại học ứng dụng được công nhận và hơn
375,000 sinh viên theo học. Cụ thể, 2/3 chương trình học là tình huống
thực tế và 1/3 bài tập nhóm dựa trên giải quyết vấn đề mà chương trình
lý thuyết nêu ra.
Theo các giáo viên có kinh nghiệm ôn thi, sau khi ôn kiến thức, kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm nếu được luyện thành thục cũng sẽ giúp học sinh đạt điểm tốt nhất trong kỳ thi tốt nghiệp.
Tham gia vào khóa học này mỗi học viên phải trả hơn 5,3 triệu đồng/ngày và 85 triệu đồng cho khóa học 16 ngày. Học phí của những khóa sau đó là 299 triệu đồng.
(GDVN) - Từ ngày 8/1/2012, lớp huấn luyện vệ sỹ nữ ngoài trời đầu tiên tại tỉnh Hải Nam, Trung Quốc do công ty trách nhiệm hữu hạn “Tianjiao Special Guard/Security Consultant” tổ chức đã chính thức khai giảng.