GDVN-Theo đại diện phía trường nghề, sau khi sáp nhập lại thành cơ sở đào tạo quy mô lớn hơn thì việc đầu tư cho trường lại trở nên khó khăn nhiều hơn.
GDVN- “Trong lớp học nhỏ, ngẩng mặt lên thì nhìn thấy trời qua mái lá, dưới chân thì ướt do mưa dột, thật sự thương cô giáo và các cháu vô cùng”, cô Hạnh nhớ lại.
GDVN-Theo thầy Nguyễn Nhật Linh, trong CTGDPT mới, môn Tin học có vai trò trung tâm kết nối các môn học khác, giúp học sinh hoà nhập với xã hội hiện đại.
GDVN- Lạng Sơn đề nghị cho hợp đồng GV để thực hiện chủ trương “có học sinh thì phải có giáo viên đứng lớp” đối với trường hợp không được giao bổ sung biên chế.
GDVN- Dù là một trong những địa phương khó khăn nhất cả nước với khoảng 31% là đồng bào DTTS, Đắk Nông vẫn đang nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng giáo dục.
GDVN- Thông tư 50/2020/TT-BGDĐT được triển khai 2 năm, nhiều phụ huynh và cả các thầy cô vẫn chưa hiểu đúng về chương trình làm quen với tiếng Anh cho trẻ mầm non.
GDVN- Nhiều năm nay, phòng thư viện, văn thư, giáo vụ và quản lý thiết bị hoạt động chậm chạm, thậm chí có lúc “đắp chiếu” vì không có GV, nhân viên vận hành.
(GDVN) - Ngoài khó khăn về thiếu cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên thì nhiều cơ sở giáo dục phản ánh lộ trình áp dụng chương trình, sách giáo khoa mới quá gấp gáp.
(GDVN) - Ngôi trường có 9 điểm trường thì 7 điểm đã phải học nhà mượn. Phòng ban giám hiệu, giáo viên là hành lang phía sau tòa nhà ở điểm trường chính.