GDVN - Theo GS.TS Hồ Đắc Lộc, cần một khung pháp lý hoàn thiện quy định cụ thể về tự chủ đại học thì các cơ sở giáo dục mới có thể đa dạng hóa nguồn thu.
GDVN- Mức thưởng Tết Nguyên đán cho cán bộ, giảng viên, nhân viên ở trường đại học ngoài công lập tùy thuộc vào hiệu quả hoạt động của trường trong năm.
GDVN- Thực hiện báo cáo 3 công khai nhằm minh bạch thông tin, thể hiện trách nhiệm giải trình của trường đại học như một tổ chức đại chúng gắn với tự chủ đại học.
GDVN-Hiện nay, nguồn thu của các trường đại học chủ yếu dựa vào học phí, trong khi đó tỷ lệ các nguồn thu từ NCKH, các dịch vụ khác,... chiếm tỷ lệ không đáng kể.
GDVN-Ủng hộ việc trường ĐH lớn định hướng lên đại học nhưng các chuyên gia nhấn mạnh trước đó các trường nên tập trung vào chất lượng đào tạo, nâng cao uy tín
GDVN- Tiến sĩ Nguyễn Kim Dung: Các cơ sở giáo dục đại học đang sử dụng phương thức xét tuyển điểm học bạ cần gắn thêm các tiêu chí phụ để lựa chọn được đầu vào tốt.
GDVN-Các cơ sở giáo dục sẽ có nhiều lợi ích khi tham gia kiểm định chất lượng giáo dục cũng như tham gia các bảng xếp hạng, đánh giá của các tổ chức quốc tế.
GDVN- Nhiều ý kiến cho rằng quy định mức vốn tối thiểu 1.000 tỷ đồng mới cho thành lập trường Đại học là khá cứng nhắc, cần xây dựng quy định cụ thể, chi tiết hơn.
GDVN- Chúng ta chỉ quan tâm đến việc làm sao để có bằng tiến sĩ nhưng lại không có một quy định nào để đo chất lượng công việc của những người đã có bằng tiến sĩ.
GDVN- Buổi tọa đàm nhằm góp ý cho Dự thảo Quy định về việc xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non; trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ.
GDVN- Tự chủ đại học hiện nay áp dụng cho tất cả các trường, là bỏ cơ chế xin-cho, trao quyền cho các trường tự quyết các vấn đề của mình trên cơ sở hành lang pháp lý.
GDVN- Dự kiến trường Đại học FPT sẽ chi ra khoảng 3 đến 4 triệu USD để mua 100.000 liều vắc xin ngừa Covid-19 dành cho người học, cán bộ, giảng viên, nhân viên trường.
GDVN- Cần loại bỏ những ràng buộc mang tính xin - cho, thay bằng hành lang pháp lý cùng cơ chế giải trình, cơ chế hậu kiểm giúp các trường cao đẳng thực hiện tự chủ.
GDVN- Hiệp hội đã có nhiều đóng góp trong công tác phản biện, tư vấn tham gia xây dựng chính sách về giáo dục đại học, cao đẳng nhất là công tác tuyển sinh, tự chủ...