Bênh trò Rooney, thầy Hodgson: "Capello thật rẻ tiền!"

28/06/2012 07:14
Mỹ Trinh
(GDVN) - HLV ĐT Anh đã lên tiếng bác bỏ bình luận của người tiền nhiệm Capello về Rooney khi nói: "Những lời nhận xét của Capello thật rẻ tiền!"
Fabio Capello, HLV trưởng ĐT Anh đã từ chức bốn tháng trước khi EURO 2012 khai màn, phát biểu trên đài phát thanh Ý rằng tiền đạo đang chơi cho Man United chỉ hiểu tiếng Scotland bởi vì anh ta chỉ chơi tốt dưới sự chỉ đạo của Sir Alex Ferguson. “Sau khi xem Rooney thi đấu tại EURO 2012, tôi nghĩ cậu ta chỉ hiểu mỗi tiếng Scotland”, ông Capello phát biểu. “Lí do đơn giản bởi cậu ta chỉ chơi tốt tại Man United, nơi Sir Alex Ferguson nói tiếng Scotland”.

Sau thất bại ở EURO 2012, Rooney đang cùng vợ đi nghỉ ở Los Angeles
Sau thất bại ở EURO 2012, Rooney đang cùng vợ đi nghỉ ở Los Angeles 

Mùa giải vừa qua trong màu áo M.U, Rooney chơi khá hay khi ghi tới 35 bàn chỉ sau 44 trận cho ‘Quỷ đỏ’ thành Manchester. Sau khi phải nghỉ hai trận đầu vòng bảng do án treo giò của UEFA, Rooney có hai trận rất mờ nhạt và chỉ còn là cái bóng của mình trong đội hình ‘Tam sư’ ở EURO 2012 và anh chỉ có được một bàn thắng đầy may mắn trong trận thắng chủ nhà Ukraina.

Capello cho rằng Rooney chỉ hiểu tiếng...Scotland của Sir Alex Ferguson
Capello cho rằng Rooney chỉ hiểu tiếng...Scotland của Sir Alex Ferguson

Nhưng HLV Roy Hodgson vẫn giành những lời khen ngợi cho thái độ thi đấu của Rooney và nhất mực quả quyết không đồng tình với những lời bình luận của HLV Capello về Rooney.

HLV Hodgson phản pháo: “Capello có quyền đưa ra ý kiến của mình. Tôi không biết có chuyện gì xảy ra trong mối quan hệ của Rooney với ông ấy nhưng tôi luôn luôn nghĩ rằng đó là nhận xét rẻ tiền với một cầu thủ đã cố gắng để làm tốt nhiệm vụ mình”.

Trước những lời nhận xét từ người tiền nhiệm, HLV Roy Hodgson một mực lên tiếng bảo vệ cậu học trò cưng của mình
Trước những lời nhận xét từ người tiền nhiệm, HLV Roy Hodgson một mực lên tiếng bảo vệ cậu học trò cưng của mình 

“Thái độ của cậu ấy là tuyệt vời. Cậu ấy đã rất chăm chỉ tập luyện thêm vì lo ngại về phong độ sau khi bỏ lỡ hai trận đầu tiên vì án treo giò. Trong trận đấu cuối cùng gặp Italia, cậu ấy cùng với một hay hai cầu thủ khác đã không chơi đúng phong độ của mình nhưng bóng đá là vậy. Nếu cầu thủ nào cũng như một người máy và chơi tốt trong mọi trận đấu thì có lẽ bóng đá sẽ là một trò chơi rất đơn giản và chúng ta sẽ chẳng cần đến huấn luyện viên làm gì nữa”, ông phát biểu trên TalkSPORT.

Rõ ràng HLV Capello vẫn còn tỏ thái độ cay cú khi trước đó Rooney lên báo tuyên bố rằng ĐT Anh dưới thời HLV Roy Hodgson thi đấu hay hơn so với thời HLV Capello còn tại vị, vì Hodgson nói thông thạo tiếng Anh, còn Capello thì không. Rooney cho biết: “Tôi nghĩ rằng sẽ tốt hơn nếu tất cả là người Anh. Không có từ ngữ nào bị mất khi phiên dịch và chúng tôi hiểu những gì HLV muốn từ chúng tôi”.
BẤM XEM ẢNH ĐẸP EURO 2012
BẤM XEM MỸ NỮ VÀ EURO
Điểm nóng
Lịch thi đấu/Bảng xếp hạng EURO 2012
Bên lề EURO 2012
Lịch sử các VCK EURO
Tường thuật các trận đấu
Điểm binh 16 đội tuyển dự EURO 2012
EURO xấu xí
Vòng loại EURO 2012
Dự đoán tỷ số trúng thưởng
Bạn đọc bình luận
Mỹ Trinh