MWC 2012: Vinh danh Samsung Galaxy S II và Apple iPad 2

05/03/2012 09:04
(GDVN) -Dù không hiện diện tại MWC năm nay, Apple iPad 2 vẫn được xướng tên máy tính bảng tốt nhất, trong khi Samsung Galaxy S II đánh bại iPhone 4S.
Samsung còn giành luôn giải thưởng Hãng sản xuất thiết bị của năm trong danh sách người chiến thắng Giải thưởng di động toàn cầu GSMA (thuộc khuôn khổ Hội nghị thế giới di động MWC), trong khi Samsung Galaxy S II – thiết bị vừa đạt doanh số 20 triệu máy – được trao giải smartphone tốt nhất. Nói về Galaxy S II, hội đồng nhận định: “Chính thành công có tính hiện tượng khắp thế giới đánh bật tất cả đối thủ Android khác và chứng minh sự trưởng thành của hệ sinh thái”. “Siêu phẩm” của Samsung đánh bại iPhone 4S, HTC Desire S, Nokia Lumia 800 và người an hem Samsung Galaxy Nexus để giành giải.
Samsung kết thúc năm 2011 với vị trí nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, dù Apple cũng bứt phá trong quý 4 nhờ vào iPhone 4S. Dù vậy, thành tựu của Samsung cũng đủ để công ty châu Á giật giải nhà sản xuất phần cứng tốt nhất năm tại MWC. Hội đồng kết luận: “Thành công trên mọi mặt trận và vượt qua mọi đối thủ trong thị trường khốc liệt.”
Trên mặt trận máy tính bảng, Samsung Galaxy Tab 10.1 cũng như Acer Iconia Tab A500/501, Amazon Kindle Fire, Asus Eee Pad Transformer đều không đủ sức đánh bại iPad 2. Quyết định của hội đồng “thống nhất đối với một máy tính bảng đã xác lập thị trường và thống trị doanh số bán hàng.” Tuy nhiên, Apple không có đại diện tại MWC 2012 để nhận giải này.

Những người chiến thắng khác bao gồm:

- Điện thoại giá rẻ/ phổ thông tốt nhất: Nokia C3-00
- Ứng dụng di động cho người dùng tốt nhất: Angry Birds
- Dịch vụ di động cho người dùng tốt nhất: Google Maps
- Ứng dụng di động cho doanh nghiệp tốt nhất: Citrix Systems
- Giải thưởng của Hội đồng - Ứng dụng di động toàn diện nhất: WhatsApp
- Ứng dụng di động cấp tiến nhất: SwiftKey
- Sáng kiến di động tốt nhất cho lĩnh vực ô tô, vận chuyển hay năng lượng: Ford Sync
GSMA trao 36 giải thưởng, được chọn lọc từ hơn 600 mục và do 170 chuyên gia, nhà báo, học giả đánh giá.