Ronaldo được đặt lên ngang hàng với Maradona

26/06/2012 14:24
Theo Khám phá
(GDVN) - Theo cây bút Martin Samuel thuộc tờ Daily Mail, nếu năm nay Bồ Đào Nha vô địch, Ronaldo xứng đáng được ví như Maradona của năm 1986.
Cách đây 26 năm, huyền thoại người Argentina đã trở thành cánh chim đầu đàn đưa đội bóng xứ tango thẳng tiến đến chức vô địch thế giới. Vinh quang của Argentina ngày ấy cũng chính là đỉnh cao chói lọi trong sự nghiệp của Maradona và là minh chứng rõ nét cho thấy: Tại những giải đấu ngắn ngày, một đội tuyển hoàn toàn có thể trông cậy vào sự tỏa sáng của một ngôi sao để đi đến chiến thắng chung cuộc.
'Cậu bé vàng' Maradona đưa Argentina đến chức vô địch thế giới năm 1986
'Cậu bé vàng' Maradona đưa Argentina đến chức vô địch thế giới năm 1986
Chúng ta đang được thấy một Ronaldo thăng hoa nhất từ trước đến nay trong màu áo ĐTQG. Cậu ấy đang có sự tự tin và điều đó giúp những màn trình diễn trở nên ấn tượng hơn. Bồ Đào Nha không thể trông chờ vào một ai khác ngoài Ronaldo. Cậu ấy đã sút đến 29 lần và đưa bóng vào khung thành 14 lần. Con số ấy nhiều hơn thành tích của cả đội Hy Lạp ở giải này. Những thống kê cho thấy cứ 12 phút rưỡi Ronaldo lại có một pha uy hiếp khung thành đối phương. Rõ ràng, hàng công của HLV Bento phụ thuộc vào cầu thủ mang áo số 7”, Samuel lập luận.
Ronaldo sẽ giúp Bồ Đào Nha vô địch EURO 2012?
Ronaldo sẽ giúp Bồ Đào Nha vô địch EURO 2012?
Để so sánh, cây viết kỳ cựu của tờ Daily Mail đã đưa ra những con số chứng minh Maradona cũng từng “gánh” cả đội Argentina trên đường đi chinh phục cúp vàng thế giới năm 1986: “Cậu bé vàng” khi đó đã không vắng mặt một phút nào, ghi 5 bàn, có số lần dứt điểm quá nửa thành tích của cả đội, thực hiện 90 pha rê bóng, bị phạm lỗi 53 lần và kiếm được số quả phạt gấp đôi những cầu thủ khác.

Đây là thời điểm của Ronaldo. Nếu cậu ấy có thể là Maradona của ĐT Bồ Đào Nha, chắc chắn cậu ấy sẽ có Quả bóng vàng FIFA và những cuộc tranh luận xem ai là cầu thủ vĩ đại nhất thế giới sẽ lại được mở rộng”, Samuel kết luận.


BẤM XEM ẢNH ĐẸP EURO 2012
BẤM XEM MỸ NỮ VÀ EURO
Điểm nóng
Lịch thi đấu/Bảng xếp hạng EURO 2012
Bên lề EURO 2012
Lịch sử các VCK EURO
Tường thuật các trận đấu
Điểm binh 16 đội tuyển dự EURO 2012
EURO xấu xí
Vòng loại EURO 2012
Dự đoán tỷ số trúng thưởng
Bạn đọc bình luận
Theo Khám phá