GDVN- Tạm tính 0,3 phụ cấp trách nhiệm, nhân với số lương 1.490 nghìn đồng, bằng 447 nghìn đồng1 tháng, như vậy 10 năm số tiền này vào khoảng hơn 53 triệu đồng.
GDVN- Do đại dịch, kinh tế khó khăn nên thiết nghĩ Bộ Giáo dục cần kiến nghị Chính phủ xem xét lùi thời điểm tăng học phí theo Nghị định 81/2021/NĐ-CP.
GDVN- Giáo sư Nguyễn Đức Chính: “Muốn có chất lượng giáo dục, phải nhận diện được chất lượng, và có các biện pháp để thiết lập, duy trì và phát triển chất lượng”.
GDVN- Cho phép khối tư thục đầu tư xây dựng trường chuyên vừa giảm áp lực lên hệ thống trường công vừa tạo cơ hội cạnh tranh sòng phẳng về chất lượng đào tạo.
GDVN- Việc các nhà trường, tổ chuyên môn được giao tổ chức thao giảng chuyên đề cấp huyện, cấp tỉnh khiến nhiều giáo viên ngán ngại nhưng vẫn phải miễn cưỡng thực hiện.
GDVN- Quỹ phụ huynh được Ban đại diện cha mẹ học sinh “áp” đóng với mức tối thiểu là sai quy định với Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
GDVN- Phòng sao nắm rõ tình hình học tập của học sinh trong trường bằng hiệu trưởng nên hãy để nhà trường được quyền chủ động trong việc dạy học và tổ chức kiểm tra.
GDVN- Theo tôi đang có sự nhầm lẫn giữa người có học hàm với giáo viên giỏi. Ở cấp phổ thông, giáo sư chưa chắc đã phát huy được việc truyền dạy kiến thức hiệu quả.
GDVN- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai, ông Võ Ngọc Thạch cho rằng, giao việc tuyển dụng giáo viên về cho các trường trung học phổ thông là phù hợp.
GDVN- Học sinh là F0 không thể đến trường học trực tiếp ngày một tăng, cơ sở vật chất để giáo viên giảng dạy trực tiếp với trực tuyến còn nhiều thiếu thốn.
GDVN- Phụ huynh không thể đòi hỏi nhà trường nhiều hơn thế. Mỗi gia đình cũng cần hiểu rõ về tình hình giáo dục để chung tay cùng với thầy cô giúp các em học tập.
GDVN- Càng ít học sinh thì giáo viên càng có nhiều cơ hội đổi mới phương pháp dạy học, sát sao được với học trò và mục tiêu của chương trình 2018 mới có thể đạt được.
GDVN- Giáo viên thì không thể vừa dạy trực tiếp, vừa trực tuyến vì mất thời gian, bất tiện và không hiệu quả nên cần có cách xác định F1 mới hơn từ Bộ Y tế.
GDVN- Giáo viên THPT thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp hạng II phải nắm khoảng 20 văn bản liên quan đến luật, nghị định, thông tư và công văn của Bộ Giáo dục.
GDVN- Các trường trung học phổ thông hiện nay như "ngồi trên lửa" chờ hướng dẫn cụ thể từ Bộ Giáo dục và Đào tạo để các trường thực hiện một cách đồng bộ, khoa học.
GDVN- Theo thầy Nam: "Nếu cấp phổ thông quy hoạch nhiều giáo sư về chỉ để dạy ở trường chuyên, như vậy sẽ thiệt thòi cho những vị giáo sư đó và cho cả nhà trường".
GDVN- Môn học quá ít học sinh lựa chọn có thể không tránh khỏi tình trạng một lớp học chỉ có một vài em học sinh, có những môn nhiều học sinh chọn lại thiếu giáo viên.