(GDVN) - Viện trưởng Nghiên cứu Lập pháp Quốc hội Đinh Xuân Thảo cho rằng người đưa ra đề xuất đó không nắm được bản chất của vấn đề, chẳng hiểu gì về luật.
(GDVN) - Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng nói gì về đề xuất “gây bão”: tịch thu, bán đấu giá xe máy chạy vào đường cao tốc?
(GDVN) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa thông tin về việc ông Nguyễn Hữu Thắng - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam - tử vong tại phòng làm việc vào cuối chiều qua.
(GDVN) - Theo chuyên gia giao thông, cái khó của Bộ trưởng Thăng ở dự án đường sắt trên cao Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông là không dễ “cạch mặt” nhà thầu Trung Quốc.
(GDVN) - “Nếu thành phố Hà Nội làm theo ý tưởng "Cầu vượt 4 vòng xoay rẽ trái" như tôi đề xuất, mọi ách tác giao thông sẽ chấm dứt”, độc giả Nguyễn Thanh Cường khẳng định.
(GDVN) - “Vấn nạn giao thông ở Việt Nam chính là ở thói quen đi xe máy không thể bỏ được. Thay đổi thói quen đi xe máy sẽ là mấu chốt trong việc giải quyết giao thông cho một đô thị văn minh”, độc giả Nguyễn Thanh Cường chia sẻ.
(GDVN) - "Đây là phương án rất chính xác. Thực tế, nếu chống được tham nhũng, thất thoát giảm xuống còn 1-2% thì thay vào chỉ làm được 2 con đường nhân dân sẽ có tận 3 con đường với chất lượng tốt. Như vật, nếu Bộ trưởng Thăng và Bộ GTVT giảm được thất thoát trong các công trình giao thông khi đó chắc chắn sẽ giảm được tai nạn và ùn tắc ..."
(GDVN) - "Nếu Bộ trưởng giảm được các thất thoát trong các công trình giao thông xuống còn 1 - 2% thì chúng ta sẽ thừa tiền làm các dự án giao thông thay cho việc phải thu phí giao thông để thực hiện...", độc giả Phạm Doanh chia sẻ.
(GDVN) - “Có thể nói ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP HCM đang là vấn đề bức xúc nhất của xã hội, tính đến thời điểm này”, độc giả Nguyễn Thanh Cường chia sẻ.
(GDVN) - "Nhiều khi tôi tự cảm thấy xấu hổ về ý thức tham gia giao thông của người dân Việt Nam, đi trên đường thì mạnh ai người đấy chạy, phóng nhanh, vượt sai; người đi bộ sang đường, phương tiện quay đầu xe vô tội vạ, bất chấp các qui định, kể cả an toàn tính mạng...", độc giả Hoàng Văn Bách bày tỏ.
Hà Nội vừa khánh thành 2 cầu vượt nhẹ Tây Sơn - Chùa Bộc và Láng Hạ - Thái Hà. Ngoài việc thi công nhanh, giá thành hạ, cầu vượt nhẹ còn có nhiều ưu điểm như: dễ tháo, lắp và có thể sử dụng lại các cấu kiện, hoặc điều chỉnh kết cấu trong trường hợp điều chỉnh quy hoạch.
(GDVN) - "Trong khi tiến hành thu hồi đất làm đường, nếu có những trường hợp nào gây khó dễ, không chấp hành sẽ cưỡng chế thu hồi và xử phạt thật nghiêm... khi luật nghiêm minh rồi thì tôi tin chắc những con đường ở Việt Nam sẽ rẻ và tốt nhất thế giới...", độc giả Nguyễn Anh Tuân bày tỏ.
(GDVN) - "Trong khi không ít công trình giao thông trọng điểm đang thiếu vốn, nhiều cầu vượt ở các đô thị lớn đang cần vốn để khởi công... thì với mức dự toán kinh phí trụ sở Bộ lúc này nếu được chuyển sang thì sẽ có hàng ngàn km đường hoặc cầu vượt mới được thi công đưa vào sử dụng, giúp giảm ùn tắc, tạo đà phát triển kinh tế đất nước...", độc giả Nguyễn Hải Nam nhấn mạnh.
(GDVN) - Nhằm hạn chế ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, không ít đề xuất, sáng kiến cấm đã được đưa ra nhưng những đề xuất đó vẫn không thành hiện thực...
(GDVN) - "Trong giờ, ngày cấm thì đường có thể thông thoáng như ông Tuấn phân tích nhưng khi hết giờ, ngày cấm, các xe ôtô đua nhau ra đường, liệu có còn xảy ra ùn tắc? Hay như ong vỡ tổ, mạnh ai người đấy chạy, khi đó thì đường sẽ tắc cứng luôn...", độc giả Nguyễn Hằng bày tỏ.