Phải làm gì khi gặp "em anh Thăng"?

Phải làm gì khi gặp "em anh Thăng"?
(GDVN) - Đã có một số cá nhân khi liên hệ công tác, làm việc lại xưng danh là người thân, quen của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng.

"Nếu BT Thăng giảm được thất thoát trong các công trình giao thông..."

"Nếu BT Thăng giảm được thất thoát trong các công trình giao thông..."
(GDVN) - "Đây là phương án rất chính xác. Thực tế, nếu chống được tham nhũng, thất thoát giảm xuống còn 1-2% thì thay vào chỉ làm được 2 con đường nhân dân sẽ có tận 3 con đường với chất lượng tốt. Như vật, nếu Bộ trưởng Thăng và Bộ GTVT giảm được thất thoát trong các công trình giao thông khi đó chắc chắn sẽ giảm được tai nạn và ùn tắc ..."

"Tôi thấy xấu hổ về ý thức tham gia giao thông của người dân Việt Nam"

"Tôi thấy xấu hổ về ý thức tham gia giao thông của người dân Việt Nam"
(GDVN) - "Nhiều khi tôi tự cảm thấy xấu hổ về ý thức tham gia giao thông của người dân Việt Nam, đi trên đường thì mạnh ai người đấy chạy, phóng nhanh, vượt sai; người đi bộ sang đường, phương tiện quay đầu xe vô tội vạ, bất chấp các qui định, kể cả an toàn tính mạng...", độc giả Hoàng Văn Bách bày tỏ.

Hà Nội: Xây cầu vượt cạn nhẹ đã tiết kiệm cả ngàn tỷ đồng

Hà Nội: Xây cầu vượt cạn nhẹ đã tiết kiệm cả ngàn tỷ đồng
Hà Nội vừa khánh thành 2 cầu vượt nhẹ Tây Sơn - Chùa Bộc và Láng Hạ - Thái Hà. Ngoài việc thi công nhanh, giá thành hạ, cầu vượt nhẹ còn có nhiều ưu điểm như: dễ tháo, lắp và có thể sử dụng lại các cấu kiện, hoặc điều chỉnh kết cấu trong trường hợp điều chỉnh quy hoạch.

"Cần làm gì để chúng ta sẽ có những con đường rẻ nhất thế giới"?

"Cần làm gì để chúng ta sẽ có những con đường rẻ nhất thế giới"?
(GDVN) - "Trong khi tiến hành thu hồi đất làm đường, nếu có những trường hợp nào gây khó dễ, không chấp hành sẽ cưỡng chế thu hồi và xử phạt thật nghiêm... khi luật nghiêm minh rồi thì tôi tin chắc những con đường ở Việt Nam sẽ rẻ và tốt nhất thế giới...", độc giả Nguyễn Anh Tuân bày tỏ.

Dự toán kinh phí trụ sở Bộ Giao thông xây được cả ngàn cây cầu vượt?

Dự toán kinh phí trụ sở Bộ Giao thông xây được cả ngàn cây cầu vượt?
(GDVN) - "Trong khi không ít công trình giao thông trọng điểm đang thiếu vốn, nhiều cầu vượt ở các đô thị lớn đang cần vốn để khởi công... thì với mức dự toán kinh phí trụ sở Bộ lúc này nếu được chuyển sang thì sẽ có hàng ngàn km đường hoặc cầu vượt mới được thi công đưa vào sử dụng, giúp giảm ùn tắc, tạo đà phát triển kinh tế đất nước...", độc giả Nguyễn Hải Nam nhấn mạnh.

Độc giả "mổ xẻ" những bất cập trong đề án của ông Mai Trọng Tuấn

Độc giả "mổ xẻ" những bất cập trong đề án của ông Mai Trọng Tuấn
(GDVN) - "Trong giờ, ngày cấm thì đường có thể thông thoáng như ông Tuấn phân tích nhưng khi hết giờ, ngày cấm, các xe ôtô đua nhau ra đường, liệu có còn xảy ra ùn tắc? Hay như ong vỡ tổ, mạnh ai người đấy chạy, khi đó thì đường sẽ tắc cứng luôn...", độc giả Nguyễn Hằng bày tỏ.