GDVN -Thủ tướng chỉ rõ 5 yếu tố về thời gian, trí tuệ, khát vọng, tự lực và hội nhập, cùng 3 nội dung cần đặc biệt lưu ý để tiếp tục đổi mới giáo dục và đào tạo.
GDVN - Ông Nguyễn Văn Hiếu đề xuất luật cần bổ sung quy định cho phép địa phương chủ động triển khai chính sách thu hút đối với giáo viên dạy môn đặc thù.
GDVN-Các trường đề xuất mở rộng đối tượng, nâng mức ưu đãi cho vay tín dụng, tính đến cho vay với lãi suất 0%, có chương trình vay tín dụng linh hoạt, theo ngành học...
GDVN-Nhiều trường tiểu học ở Đông Nam Bộ không đủ điều kiện về CSVC để tổ chức học bán trú nên cha mẹ học sinh gặp khó khăn khi đưa trẻ đến trường học 2 buổi/ngày.
GDVN- Học sinh giỏi Vật lý, Hóa học, Sinh học thường xét tuyển đại học theo khối B truyền thống, ít ai chọn học sư phạm Khoa học tự nhiên để dạy môn "tích hợp".
GDVN- Nghệ An xác định, việc xây dựng Đề án là cần thiết, đáp ứng yêu cầu về số lượng, chất lượng và từng bước đồng bộ về cơ cấu đội ngũ giáo viên mầm non, phổ thông.
GDVN- Nguồn lực lớn nhất của các bạn khi tham gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chính là ý tưởng mới, là chất xám, là cái riêng có, "độc quyền", đây chính là lợi thế.
(GDVN) - Các nhà biên soạn chỉ ngồi “nghĩ ra”, mà chương trình của 4 năm học mới “nghĩ ra” được 4 chủ đề, thì tích hợp làm chi để khổ cả thầy lẫn trò chúng tôi?
(GDVN) - "Đổi mới chương trình này chính là việc then chốt, là đột phá khẩu.” Nhưng làm sao đổi mới được chương trình, khi cả người làm và cách làm vẫn cũ?
(GDVN) - Nếu tính mỗi trường 1 giáo viên Tin học thì ngành giáo dục trong cả nước phải tuyển mới ít nhất 15.277 giáo viên Tin học để giảng dạy ở cấp Tiểu học.
(GDVN) - Trân trọng sự cầu thị, nghiêm túc của thầy Tổng chủ biên, chúng tôi xin có vài lời trao đổi tiếp, ngõ hầu làm sáng tỏ những băn khoăn bấy lâu trong giáo giới.
(GDVN) - Bộ đang lấy ý kiến đóng góp, trước hết, chúng tôi xin rất hoan nghênh tinh thần đó, của Bộ và Ban soạn thảo, của các chuyên gia đã trực tiếp tham gia chuẩn bị.
(GDVN) - Bộ Giáo dục không có chức năng ĐỘC QUYỀN biên soạn sách giáo khoa, đây là điều được tuân thủ như một nguyên tắc ở Pháp, cũng như các nền giáo dục phát triển.
(GDVN) - “Dỡ ra” không có nghĩa cách chức ai, không nhằm giải tán cơ quan nào, mà cốt để tìm cách tổ chức việc học của con em ta từ khi bước chân vào nhà trường...
(GDVN) - Từ rất lâu rồi, ở hầu hết các nước trên thế giới, để trở thành thầy cô giáo trong hệ thống viên chức giáo dục quốc gia đều phải có trình độ đại học.
(GDVN) - Chúng ta nên mạnh dạn áp dụng rộng rãi hình thức thi trắc nghiệm trong các kỳ thi vì phù hợp xu thế chung của giáo dục thế giới và thực tiễn nước ta.
(GDVN) - Cần hướng các em đến kĩ năng tự học để học tập suốt đời còn học thêm chỉ khiến các em càng thêm bị động và tốn kém cho các gia đình phụ huynh.