GDVN- Giải pháp hợp lí nhất là phải thực hiện đúng tinh thần Luật Giáo dục đại học và Nghị định 81/2021/NĐ-CP đồng thời với các chính sách hỗ trợ người học đi kèm.
GDVN- Thời gian qua, Đại học Huế luôn quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện các chính sách trọng dụng, đãi ngộ và thu hút đội ngũ trí thức trình độ cao.
GDVN-Chỉ khi công khai, minh bạch các nội dung hoạt động kiểm định, nhân sự kiểm định, kết quả cuối cùng và các khuyến cáo thì mới loại bỏ được những nguy cơ tiêu cực.
GDVN-Sự ra đời Thông tư 13 về giám sát, đánh giá các tổ chức kiểm định là một xu hướng tất yếu, phản ảnh đúng quy trình quản lý chất lượng của các nước trên thế giới.
GDVN-Với mục đích thực hiện quy hoạch, sắp xếp mạng lưới CSGDĐH mà bộ chuẩn đặt ra, nên bổ sung thêm tiêu chí ưu tiên sắp xếp phát triển những trường ĐH đã tự chủ.
GDVN-Lãnh đạo, giảng viên của một số trường cho rằng có những tiêu chí trong dự thảo cần xem xét, điều chỉnh để phù hợp với đặc điểm của trường ĐH địa phương.
GDVN-Mục tiêu đến 2030, UNETI trở thành trường ĐH thuộc “tốp đầu” định hướng ứng dụng, hội nhập quốc tế, đóng góp nhiều hơn cho ngành Công Thương và đất nước.
GDVN-Tiến sĩ Lê Viết Khuyến góp ý nên có thêm tiêu chí về hợp tác quốc tế. Điều này nhằm khuyến khích các trường mở rộng quan hệ, giao lưu hợp tác với quốc tế.
GDVN-Việc ban hành Chuẩn cơ sở GDĐH có thực sự cần thiết, hay chỉ làm các trường thêm rối rắm khi phải thêm một loại báo cáo với những nội dung trùng lặp?
GDVN-Theo ĐBQH, quy hoạch các cơ sở GD đại học cần phải dựa trên việc phân tầng các trường đại học, từ đó có chiến lược phát triển theo tầng đại học từ cao xuống thấp.
GDVN- Tiến sĩ Đỗ Hồng Cường: “Dù mới có quyết định sáp nhập, nhưng tôi tin, sự hợp nhất của hai trường trong thời gian tới sẽ gặt hái được những kết quả tốt đẹp”.
GDVN- Theo chuyên gia, chương trình đào tạo ở Việt Nam được đánh giá theo bộ tiêu chuẩn quốc tế có thể đối sánh với chương trình đào tạo trên thế giới.
GDVN- Bộ GD sẽ quy định chi tiết về kiểm định chương trình, công nhận văn bằng và minh bạch thông tin về chất lượng đào tạo của các chương trình liên kết quốc tế.
GDVN- Việc nhiều trường ĐH có xu hướng chuyển thành ĐH có giúp nâng cao chất lượng đào tạo hay chỉ để tăng quy mô, tăng nguồn thu từ số lượng người học?
GDVN-Theo ĐB Nguyễn Thị Mai Hoa, tới đây, Bộ GD cần cụ thể hóa quy định về hợp tác, đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực GD; triển khai đồng bộ thanh kiểm tra, giám sát.
GDVN-Cần quan tâm hơn đến quản trị hệ thống giáo dục đại học, đặc biệt ưu tiên giải quyết vấn đề có quá nhiều cơ quan tham gia làm chính sách về quản lý trường ĐH.
GDVN- Giáo sư Lê Thanh Sơn: Nếu thiếu hụt đội ngũ giảng viên là GS, PGS sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy, chất lượng đào tạo và NCKH.