Khỏe đẹp với bài tập Yoga (Phần 1)

03/12/2011 10:45 Hồng Nhung
(GDVN) - Yoga không chỉ có tác dụng đối với sức khỏe mà còn làm cho tinh thần bạn thoải mái, dễ chịu. Bạn hãy sẵn sàng để tập những bài tập đơn giản sau nào!
Bài 1: Loại trừ nếp nhăn quanh cổ, tăng cường độ đàn hồi cho da, giải phóng đại não giúp đầu óc luôn minh mẫn. 1. Chọn một tư thế bắt chéo chân thoải mái, hít vào, duỗi thẳng cột sống.
2. Vừa thở, đầu từ từ cúi xuống, làm cho cằm chạm đến xương quai xanh (xương đòn), chú ý lúc này lưng thẳng, ko nên cong xuống theo động tác, phía sau gãy cổ giãn ra.
3. Hít thở, từ từ ngẩng đầu, vừa hít thở vừa ngẩng đầu ra sau, cảm thấy các cơ ở trước cổ giãn ra, ót cổ ở gần với cột sống.
4. Hít thở, đầu quay về chính giữa, mắt nhìn kỹ ở phía trước, vừa hít thở, đầu đổi hướng nghiêng về phía vai phải đến khi cảm thấy lỗ tai bên phải ở gần vai phải, lúc này cổ và da bên trái đang dần dần duỗi ra.
5. Hít thở, đầu quay về chính giữa, vừa hít thở đầu vừa hướng về phía gần vai trái đến khi cảm thấy tai trái và vai trái chạm nhau, lúc này cổ và da cổ bên phải dần dần dãn ra. Hít thở, đầu trở lại tư thế chính giữa, trở lại tư thế mới bắt đầu.
Bài 2: Kéo dài cổ, giúp cột sống linh hoạt, cải thiện bệnh hen suyễn và viêm phế quản 1. Lựa chọn tư thế ngồi bắt chéo chân thoải mái.
2. Nửa người trên hướng về phía sau, dùng cẳng tay và khủy tay chống ở phía sau, hai tay nâng cơ thể của mình.
3. Hít thở sâu, trong khi hít thở chống cong cột sống, để đầu chạm xuống đất.
4.     Hít thở, hai tay ở trược ngực tạo thành hình chữ thập, ngón cái móc vào nhau, hai tay hướng về phía đầu mở rộng. Cố gắng hết sức để hai tay chạm đến phần đất ở trên đỉnh đầu.
Bài 3: Kiểu rắn hổ mang nhằm cải thiện xương, cổ không khỏe, kéo duỗi cơ bắp ở cổ, làm cho cổ thon dài tao nhã và xinh đẹp. 1. Chọn tư thế nằm sấp xuống áp bụng xuống sàn, hạ cằm chạm đất, hai tay duỗi song song tự nhiên hai bên người, hai tay nắm không thành quyền (nắm lỏng).
2. Hướng hai lòng bàn tay xuống phía dưới, ngón tay hướng về trước, đặt hai tay ngang ngực, cằm chống trên một cái đệm.
3. Hít thở, từ từ nâng nửa người trước lên cao, cố gắng đem người trên cùng mặt đất tạo thành tư thế vuông góc, càng gần đến 90 độ càng tốt, tầm mắt hướng về phía trên, cằm cố gắng hướng cao.
4. Nửa người trên từ từ trở lại trạng thái lúc đầu.
Hồng Nhung