GDVN- Không phải em này giỏi Lý thì đương nhiên sẽ giỏi cả Hóa, Sinh hoặc ngược lại nên việc thi học sinh giỏi và lớp 10 chuyên bằng môn tích hợp sẽ rất áp lực.
GDVN- Tiếp tục, dừng lại hay điều chỉnh các môn tích hợp trong thời điểm hiện nay là điều cần cân nhắc cụ thể, hợp lý để không xảy ra những xáo trộn quá lớn.
GDVN- Bồi dưỡng kiến thức để có chứng chỉ thì không khó, cái khó là làm sao giáo viên có thể đảm nhận được 1-2 phân môn còn lại đối với những môn học tích hợp.
GDVN- Các môn học tích hợp ở cấp THCS đang gặp rất nhiều khó khăn, rắc rối. Khó khăn không chỉ đến từ phía giáo viên mà ngay cả phó hiệu trưởng chuyên môn.
GDVN- Để có được giáo viên nắm vững kiến thức chuyên sâu 3 phân môn Vật lý, Hóa học, Sinh học để dạy được môn Khoa học tự nhiên cả khối 6-9 là rất khó khả thi.
GDVN- Việc thực hiện mở lớp để tất cả giáo viên dạy 2 môn học tích hợp ở cấp trung học cơ sở đi bồi dưỡng vẫn đang phải lần lữa, chậm trễ so với kế hoạch ban đầu.
GDVN- Nhìn lại quãng thời gian 5-6 năm qua, chúng ta thấy có những việc Bộ đã làm được nhưng cũng có nhiều việc quan trọng thì Bộ chưa làm kịp hoặc không làm được.
GDVN- Sự bình lặng của năm 2021 ở ngành Giáo dục đã là một tín hiệu tốt, lạc quan để chúng tôi tin, hy vọng vào sự khởi sắc của ngành trong những năm tới đây.
GDVN- Việc sắp xếp nhân sự, thời khóa biểu, tới đây là kiểm tra, vào điểm, nhận xét năng lực và phẩm chất môn Khoa học tự nhiên vẫn đang khiến nhiều trường lúng túng.
GDVN- Hy vọng, những năm tiếp theo trong lộ trình thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 thì Bộ cần chủ động hơn, các văn bản chỉ đạo không còn những bất cập.
GDVN- Theo cách lý giải của ông Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) thì có thể là do “nhiều người đang hiểu nhầm”.