Facebook chính thức thử nghiệm tính năng mới: TimeLine

12/12/2011 18:20
Theo CNN/Bee
Tín đồ chơi Facebook sắp tơi sẽ được sử dụng tính năng Timeline hứa hẹn có rất nhiều tiện ích này.
Facebook chính thức công bố thử nghiệm tính năng mới Timeline -  “Thời gian biểu” vào hôm thứ 3. Nhưng quá trình thử nghiệm tính năng mới này sẽ được diễn ra dần dần.

Hiện tại, New Zealand là quốc gia duy nhất được thử nghiệm tính năng “Thời gian biểu” này. Sau đó tính năng này sẽ được nhân rộng ra toàn thế giới trong một tương lai gần.

Từ đầu tháng 9, Facebook đã công bố tính năng “Thời gian biểu” và nhanh chóng cung cấp các phương tiện cho các nhà phát triển và những người dùng hiếu kỳ để trải nghiệm tính năng mới đó. Kế hoạch phát hành được dự kiến là vào tháng 10 nhưng đã không thành công.
Giao diện Facebook khi dùng Timeline
Giao diện Facebook khi dùng Timeline
Vậy tính năng mới có điểm gì hấp dẫn?

Thời gian biểu là một phương thức để minh họa toàn bộ cuộc sống của mỗi người trên đồ họa từ lúc tham gia vào mạng xã hội Facebook này. Zuckerberg, người sáng lập trang mạng xã hội Facebook nói: "Thời gian biểu là câu chuyện về cuộc sống của bạn."
Một hạn chế của Facebook và đã bị chỉ trích nhiều là chỉ tập trung vào cuộc sống hiện tại. Những sự kiện quan trọng trong đời mặc dù được lưu giữ lại nhưng cũng sẽ nhanh chóng bị đẩy xuống dưới và lâu dần lại chìm vào quên lãng.
Tính năng “Thời gian biểu” sẽ mang những sự kiện trọng đại ấy trở lại bằng cách lập biểu đồ với những hình ảnh kể về câu chuyện cuộc đời của người sử dụng Facebook từ lúc dùng Facebook  cho đến thời điểm hiện tại. Mặc dù tính năng này nhận được nhiều lời khen ngợi, tuy nhiên hạn chế của nó là vẫn hiển thị đối với cả những người mà bạn chưa kết bạn. Facebook cho biết lỗi trên đã được sửa.
Tính năng “Thời gian biểu” sẽ là một trong những tính năng mới thú vị nhất của Facebook và chắc chắn rằng người dùng sẽ rất háo hức trải nghiệm tính năng mới trên khi Facebook chính thức áp dụng.
Theo CNN/Bee