BMW 328i mới ra mắt tại Việt Nam với giá khoảng 1,7 tỷ đồng

30/03/2012 08:30 Theo Minh Hải (Autonet)
(GDVN) - BMW Series 3 mang khẩu hiệu “Thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ và công nghệ tiên phong” đã chính thức ra mắt.

Sau nhiều đồn đoán và mong chờ, ngày 29.03.2012 Euro Auto đã chính thức ra mắt BMW Series 3 hoàn toàn mới tại Việt Nam.

Không phải ngẫu nhiên mà BMW Series 3 hoàn toàn mới đạt “Giải thưởng thiết kế Red Dot Award 2012” danh giá và được bình chọn là “Chiếc xe thiết kế đẹp nhất 2011” tại Châu Âu. Cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên với đầu xe thấp & thể thao hơn. Cặp đèn pha kép kéo dài đến lưới tản nhiệt tạo nét cá tính độc đáo.

Logo BMW giờ đây nằm phía trên lưới tản nhiệt. Nắp ca-pô phong cách thể thao dài hơn với đường gân sắc nét hình chữ V hướng về phía trước – tạo nên ấn tượng tổng thể của một hình mẫu thể thao. Sở hữu hai đường gân nổi rõ cá tính trải dọc thân xe, BMW Series 3 hoàn toàn mới mang hình thái năng động & cơ bắp.

Gầm xe thiết kế phẳng như chiếc xe đua F1 tạo khả năng khí động học tuyệt hảo khi xe vận hành ở tốc độ cao. Hệ thống đèn phía sau với công nghệ LED ống, thiết kế hiện đại, đầy tính thẩm mỹ với khả năng phát sáng nhanh & tiết kiệm năng lượng.

Thiết kế khoang lái của BMW Series 3 hoàn toàn mới thật sự gây ấn tượng với các trang thiết bị bố trí hiện đại. Màn hình trung tâm kiểu dáng mới, hướng về phía người điều khiển. Vô-lăng bọc da, hệ thống điều hòa tự động 02 vùng. Khoảng cách khu vực để chân tăng 18mm, trần xe cao hơn 8mm so với series 3 thế hệ trước. Ghế điều chỉnh điện với chức năng ghi nhớ thông minh, bộ điều khiển trung tâm iDrive, màn hình hiển thị trung tâm…và còn rất nhiều tiện nghi khác đang chờ người mua khám phá.

Theo giới thiệu của đại diện Euro Auto, BMW series 3 thế hệ mới sẽ làm hài lòng những người lái xe khó tính nhất khi được trang bị hộp số tự động 8 cấp với chức năng Auto Start/Stop giúp chuyển số nhanh và êm ái hơn, tiết kiệm nhiên liệu. Hơn nữa, nhờ hệ thống lái điện Sevrotronic, việc lái xe trong những đường phố chật hẹp và đông đúc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, bởi hệ thống chỉ đòi hỏi một lực tối thiểu để xoay vô-lăng, độ trợ lực giảm dần khi xe tăng tốc, đảm bảo độ ổn định, tăng cường sự chính xác và đem lại một trải nghiệm lái mượt mà hơn.

Một trong những cải tiến ấn tượng nhất là Chế độ lái ECO PRO tiết kiệm nhiên liệu thuộc công nghệ BMW EfficientDynamics. Chỉ cần nhấn nút Driving Experience Control bên cạnh cần số để đánh thức chế độ thông minh ECO PRO. Chế độ này giúp tối ưu hóa gia tốc và phản ứng sang số, tự điều chỉnh thiết bị điều hòa nhiệt độ để tiết kiệm nhiên liệu tối đa. Ngoài ra, các hướng dẫn sử dụng chế độ ECO PRO, mức tiêu thụ nhiên liệu, số km có thể chạy thêm nhờ lượng nhiên liệu đã tiết kiệm được hiển thị trên màn hình giúp người lái điều khiển xe một cách hiệu quả nhất. Chế độ ECO PRO có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu lên đến 20%.

BMW Series 3 hoàn toàn mới cung cấp 02 gói lựa chọn trang bị Đương đại & Thể thao (chọn thêm).

Gói trang bị phong cách THỂ THAO (chọn thêm)

Nổi bật đặc tính THỂ THAO của xe. Nội thất với những đường chỉ may nổi trên vô-lăng bọc da kết hợp cùng các mặt đồng hồ có vòng phản quang và thang km màu đỏ thật ấn tượng.

Gói trang bị phong cách ĐƯƠNG ĐẠI (chọn thêm)

Sự hài hòa & tinh tế tạo nên một dấu ấn riêng biệt cho phong cách ĐƯƠNG ĐẠI. Những đặc tính được phản ánh rõ nét trong những chi tiết như tấm ốp trang trí vân gỗ, tạo nên một xu hướng mới trong thiết kế, vô cùng quyến rũ và độc đáo.

BMW Series 3 hoàn toàn mới, phiên bản 328i với mức giá 1 tỷ 686 triệu đồng (VAT) sẽ có mặt tại tất cả các phòng trưng bày BMW Euro Auto kể từ 29.03.2012.

Thông số kỹ thuật BMW 328i


04 xy-lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo, Hệ thống phun xăng trực tiếp & Hệ thống van biến thiên VALVETRONIC.

Dung tích xy-lanh: 1,997cc. Công suất cực đại: 245 hp tại 5,000 – 6,500 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại: 350 Nm tại 1,250 – 4,800 vòng/phút

Gia tốc: 0-100 km/h trong 5.9 giây

Vận tốc cực đại: 250 km/h

Mức tiêu thụ nhiên liệu (quy trình kiểm tra tiêu chuẩn EU): 6.4lít/100km.

Mức khí thải CO2  (tiêu chuẩn EU): 147 g/km
Theo Minh Hải (Autonet)