Cường 'đôla' và 'Hành trình siêu xe'

(GDVN) - Sắp tới hành trình Car & Passion 2012, chúng ta cùng nhìn lại những chặng đường đã qua của Car & Passion 2011 qua lời kể của một thành viên trong đoàn.
Sau 15 phút chờ đợi thấp thỏm đối diện chiếc xe hơi có logo Car & Passion trước ngôi nhà rất to mà diện tích có thể đậu được 10 chiếc ôtô trên đường Phạm Thái Bườm (Q.7, TP.HCM) lúc tờ mờ sáng, lòng tôi nhẹ hẳn khi cánh cửa nhà kéo lên, xuất hiện một đàn “bò ngựa” với gam màu đặc trưng không lẫn vào đâu được - những chiếc Lamborghini và Ferrari tham gia hành trình Car & Passion.
Với quãng đường hơn 1036 km (TP.HCM – Đà Nẵng) dừng chân tại 4 thành phố tuy chỉ bằng 1/5 hành trình siêu xe thường niên Gumball 3000 nổi tiếng trên thế giới được tổ chức di chuyển qua các quốc gia thay đổi theo từng năm, nhưng Car & Passion do “thủ lĩnh” Nguyễn Quốc Cường(biệt danh Cường đôla) - người sở hữu rất nhiều dòng siêu xe tại Việt Nam đứng ra tổ chức lần đầu tiên, đã có thể tập họp được những siêu xe quy tụ về Đà Nẵng trong chuyến hành trình 5 ngày, bắt đầu từ 26.8.
Giống như như Gumball 3000, Car & Passion kết hợp hoạt động từ thiện cùng đấu giá ở những đêm tiệc tại các điểm dừng chân trên hành trình du ngoạn. Rút kinh nghiệm từ Gumball 3000 năm 2007 bị hủy do tai nạn làm hai người thiệt mạng, ban tổ chức Car & Passion đã chi số tiền xấp xỉ 100 triệu đồng chỉ riêng cho việc thuê 10 xe môtô làm nhiệm vụ mở đường.
Lực lượng ban tổ chức cùng hậu cần “hùng hậu” khoảng 20 người lo chu toàn việc di chuyển, ăn uống, nghỉ ngơi cho gần 30 thành viên. Điểm dừng chân đều là những resort cao cấp như: L’anmien resort (Phan Thiết), Sunrise resort (Nha Trang), Life resort (Quy Nhơn), Fusion Maia (Đà Nẵng) có giá trung bình từ 150 USD – 300 USD/ đêm chưa kể những khoản chi phí cho tiệc đêm và nhóm người mẫu bay từ TP.HCM ra Đà Nẵng trình diễn đêm cuối.
Ngày di chuyển đầu tiên từ Sài Gòn đi Phan Thiết, tôi được cho ngồi trên chiếc xe BMW đời 2009 chạy gần cuối đoàn. Lực lượng môtô mở đường chuyên nghiệp, nên tốc độ đoàn xe di chuyển qua các tuyến đường Sài Gòn cũng khá nhanh. Vào khu vực nội thành Đồng Nai thì luôn được ưu tiên qua đèn đỏ tại các giao lộ với tốc độ trung bình 80km/h, một thành viên trong đoàn nói qua bộ đàm vui: “Lần đầu tiên di chuyển bằng ôtô qua khu vực trên với tốc độ nhanh như vậy” (vì đây là tuyến đường công an thường xuyên bắn tốc độ, quy định chỉ 40km/h).
Đoạn đường qua Đồng Nai suôn sẻ, chỉ gặp rắc rối nhỏ khi nhiều thanh niên đeo bám để chụp ảnh và quay phim. Vừa chợp mắt do tốc độ đoàn khá đều thì nghe thông báo giảm tốc độ do công an ra hiệu dừng cả đoàn xe. Câu hỏi thắc mắc trong đầu tôi suốt đoạn đường, vì sao đoàn liên tục vượt đèn đỏ và chạy tốc độ không như quy định sắp có câu trả lời. Nhảy phốc ra khỏi xe, chạy bộ một đoạn khá xa vì xe gần cuối đoàn thì nhận thấy việc ra hiệu dừng cả đoàn xe đã được chuẩn bị trước vì có hai chiếc xe tải đậu ngang đường.
Người của ban tổ chức gặp viên sĩ quan, đưa một tờ giấy mà tôi chỉ kịp nhìn thấy một dấu mộc đỏ có dòng chữ: “Hỏa tốc”. Sau 5 phút, gọi điện thoại xin ý kiến thì gương mặt viên sĩ quan thay đổi hoàn toàn. Cuộc hành trình tiếp tục sau nụ cười cùng cái bắt tay xen lẫn những tiếng click từ điện thoại chụp hình những siêu xe trước nay vẫn chỉ nhìn qua tạp chí. Tâm trạng vui khi thấy được sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ ban tổ chức.
12 giờ trưa, hành trình đầu tiên dài 200 km về đích an toàn, người dân địa phương cùng du khách nước ngoài thoải mái ngắm nghía và bình phẩm về những siêu xe được đậu rất trật tự. “Thủ lĩnh” Cường đôla thông báo qua bộ đàm: “Thêm 50 triệu cho quỹ ở Phan Thiết nhé và book hết tất cả phòng spa cho các thành viên đến hết ngày”. Tiếng reo hò phấn khích của từng thành viên bắt đầu vang lên qua bộ đàm khích lệ “thủ lĩnh”.
Chuyện chụp ảnh của các sự kiện luôn là việc cự kỳ khó khăn. Bởi ban tổ chức ái ngại những hình ảnh không tốt sẽ ảnh hưởng đến các thành viên nên đành nói “không” với những hình ảnh được xem là nhạy cảm. Và ban tổ chức cũng rất nhẹ nhàng: “Bên anh có người theo ghi nhận hình ảnh, em cần ảnh nào thì anh cung cấp, không cần phải chụp đâu”. Tôi và anh bạn gật đầu cho qua chuyện, đành phải cất máy và ngoan ngoãn theo lời ban tổ chức để có thể theo đoàn hết cuộc hành trình đầu tiên này.
Sáng hôm sau tiếp tục hành trình từ Phan Thiết đi Nha Trang, mỗi bên vai một máy ảnh để xin ngồi trên môtô mới hi vọng có góc ảnh đẹp của đoàn khi qua các khúc quanh đèo. Ngồi ăn sáng đối diện là cô gái có vóc dáng người mẫu cứ nhìn chằm chằm vào máy ảnh, anh bạn ngồi cạnh nói: “Cô này là người mẫu Cao Thùy Dương, ngồi trên siêu xe đây”. Đây là người đề nghị ban tổ chức không được chụp hình cô lúc xe tập trung chuẩn bị xuất phát ở Sài Gòn.
Cầm lái chiếc Ferrari 458 Italia chở cô người mẫu là con trai của chủ tiệm chuyên kinh doanh kim cương, vàng rất lớn ở Q.1, TP.HCM. Với vóc dáng nhỏ con, tròn và có gương mặt khá “baby” nên được các thành viên trong đoàn gọi với biệt danh Tuấn “nhóc”. Đây là nhân vật chiến thắng khi đấu giá chiếc điện thoại với số tiền 65 triệu đồng (giá thị trường là 14 triệu đồng) để góp vào quỹ từ thiện của Car & Passion.
“Ngôi sao” sáng nhất trong đoàn là Lamborghini Murcielago LP670-4 SV độc nhất Việt Nam. Ngoài việc có giá trị gần 1,3 triệu USD được đặt mua mới 100% thì việc làm tôi chú ý hơn là mỗi khi xe dừng đổ xăng hay nghỉ ngơi đều có hai thanh niên nhanh chóng lau chùi xe và một anh chàng to cao lúc nào cũng mặc bộ trang phục đen phẳng phiu, cặp lưng quần cây roi ba khúc bằng sắt (loại roi của bảo vệ) luôn có mặt đúng lúc để mở cửa, bung dù che nắng cho cô gái từ trong Lamborghini bước ra.
Lân la hỏi mới biết chủ xe là con trai của một đại gia trong ngành ống nhựa tại Việt Nam nên được các thành viên gọi là Minh “nhựa”. Anh đã bỏ ra số tiền 200 triệu đồng đấu giá chiếc điện thoại tương tự của Tuấn “nhóc” trong đêm cuối tại Đà Nẵng.
Nha Trang, Đà Nẵng là hai điểm dừng chân có số lượng các bạn trẻ chào đón đoàn rất đông. Buổi tối, đi taxi Nha Trang, tôi phì cười khi nghe được một anh tài xế thông tin qua hệ thống nội bộ taxi rằng xe anh vừa chở “Cường dolla”, trong khi tôi vừa thấy các thành viên lên xe chạy về khách sạn. Tôi liền hỏi tài xế: “Anh Cường chạy siêu xe mà, sao lại phải đi taxi”. Tài xế lém lỉnh trả lời: “Xe bị hư rồi, anh không thấy phải chở một chiếc ra đây bằng xe tải à”.
Đúng là có một chiếc siêu xe Lambrghini màu đen của một ông chủ showroom chuyên bán những dòng xe cao cấp, sau khi làm “thủ tục” xuất phát từ Sài Gòn thì được chở riêng bằng một xe tải chuyên dụng theo đoàn ra Đà Nẵng và ngược lại. Nhưng không ai biết vì lý do gì. Thế mới biết, sự kiện siêu xe đến Nha Trang cũng có rất nhiều người quan tâm và để ý đến.
Người mê xe tập trung rất đông trước cổng khách sạn chờ đoàn di chuyển đi Quy Nhơn để chụp ảnh. Chiếc xe Lamborghini mang số thứ tự 01 vừa bắt đầu di chuyển ra đến cổng thì không thể nhích được nữa vì vòng vây của người xem siết chặt hơn. Có bạn còn chui cả vào siêu xe để chụp cho được tấm hình nội thất cùng “thủ lĩnh” của Car & Passion.
Đoạn đường vất vả nhất từ Quy Nhơn đi Đà Nẵng rất nhiều đoạn xấu cùng những đoạn đường nhấp nhô khi bộ đàm liên tục phát ra tiếng “giảm tốc”, “đường xấu”. Cần phải nói thêm rằng hầu hết các siêu xe có gầm cách mặt đất chưa đến một gang tay, hành trình dài đến 350 km, hơn những đoạn đường trước 150 km nhưng “thủ lĩnh” đoàn xe đã chứng tỏ được mình là tay lái kinh nghiệm và có sức khỏe khi điều phối đoàn kết thúc an toàn tại Đà Nẵng. Sớm hơn dự kiến 2 tiếng.
Tại đây, số người chờ xem đoàn siêu xe đông hơn rất nhiều so với nhưng nơi đoàn đã đi qua. Khi đoàn xe đã đi sâu vào tận trong, số người đứng chờ ngoài cổng vẫn không giảm đến tận 19 giờ tối.
Mọi hoạt động chính đều diễn ra vào chiều tối 30.8. Theo lịch trình, 16 giờ sẽ diễu hành quanh Đà Nẵng và sau đó buổi biểu diễn của tay drift xe nổi tiếng thế giới người Ireland - Buttsy Butler tại sân bay cũ của Đà Nẵng. Tuy nhiên, chương trình thay đổi sớm hơn 1 tiếng. Tôi đến trễ, phải bắt taxi rượt theo một đoạn đường khá dài vì nếu không kịp nhập chung đoàn thì sẽ khó vào được cổng của sân bay.
Hồ hởi chuẩn bị máy móc để quay và chụp cảnh biểu diễn xe nhưng cuối cùng cũng không “tác nghiệp” được như ý. Sĩ quan phụ trách sân bay yêu cầu dừng buổi biểu diễn vì có quá nhiều máy quay và chụp hình trong khu vực được xem là sân bay quân sự. Ánh mắt của anh chàng Buttsy Butler nói lên tất cả khi trước đó hai tiếng, anh còn rao trên facebook rằng: “Đang rất nôn nóng cho buổi drift xe tại Việt Nam”. Bạn có thể hình dung trên một đường băng dài, lần lượt từng xe quay ngược ra cổng và đạp hết ga trên đường băng với tiếng rú nghe rát tai đặc trưng của dòng xe đua.
Đêm đó, buổi tiệc duy nhất tôi được tham gia suốt hành trình với chương trình thời trang và đấu giá. Thành viên Sài Gòn áp đảo hơn khi tất cả đều giành được các vật phẩm đấu giá. Số tiền thu được cũng khá cao, gần 3 tỉ đồng dành cho quỹ từ thiện Car & Passion.
Sáng 31.8, chúng tôi trở về Sài Gòn sau khi tham gia chuyến hành trình lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam của đoàn siêu xe. Số tiền không nhỏ từ việc đấu giá nếu sử dụng đúng mục đích từ thiện thì cuộc chơi siêu xe cũng đáng để duy trì hằng năm.
Gây bất ngờ nhất trong hành trình là sự xuất hiện của Ron James – nhân vật nổi tiếng trong giới sưu tập xe hơi. Ông là một doanh nhân thành đạt ở California, sở hữu hai thương hiệu nổi tiếng nước Mỹ: thương hiệu mỹ phẩm, thời trang phong cách DèlaRon và thương hiệu máy lọc nước Aqua Ultraviolet. Ron là một người rất vui vẻ và thân thiện, sẵn sàng ngồi cả ngày để nói chuyện về siêu xe và những chuyến du hành lớn của mình. Bộ sưu tập siêu xe của ông hiện nay lên tới 35 chiếc.
Với sở thích sưu tập xe hơi và niềm đam mê siêu xe, Ron đã 2 lần tham gia chương trình Gumball 3000 (đại hội siêu xe lớn nhất thế giới) tổ chức hàng năm với sự quy tụ của những siêu xe đắt và hiếm trên thế giới như: Lamborghini, Rolls-Royce, Ferrari, Maybach, Aston Martin, Bugatti Veyron, Porsche… Tháng 5 vừa rồi, Ron tham gia đại hội Gumball 3000 2011 cùng với chiếc Rolls-Royce Phantom mang quốc kỳ và biển số Việt Nam và đã làm xôn xao dư luận. Ron James đã rong ruổi trên những cung đường mới trong hành trình Car & Passion 2011 với những người bạn Việt Nam để cùng trải nghiệm, cảm nhận về vùng đất, văn hóa và con người nơi đây.

Nghĩa Phạm, Hiếu Nguyễn
Đang tải tin...