Báo chí Tây Ban Nha: "La Roja ở trên Italia một tầng đẳng cấp"

02/07/2012 07:24
T.T
(GDVN) - Sau khi Tây Ban Nha hạ Italia để lên ngôi vô địch EURO 2012, báo chí xứ sở bò tót đã không tiếc lời ca ngợi chiến thắng lịch sử của đội nhà.

Xét về thực lực, Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn Italia. Nhưng La Roja lại vướng cái dớp lịch sử khi chưa có đội bóng nào bảo vệ được danh hiệu vô địch EURO. Bên cạnh đó, lịch sử các cuộc đối đối giữa hai đội cũng chỉ ra rằng, gần một thế kỷ qua, TBN chưa một lần thắng Italia.

Nhưng rạng sáng nay, ở trận chung kết EURO 2012, lịch sử đã thay đổi khi “Cuồng phong đỏ” hạ Azzurri tới 4 bàn không gỡ, qua đó bảo vệ thành công ngôi vô địch mà họ đã giành được cách đây 4 năm trên đất Áo và Thụy Sĩ. Đây cũng là chức vô địch EURO lần thứ 3 trong lịch sử bóng đá TBN, đúng bằng với thành tích của đội tuyển Đức.

 Báo chí TBN tưng bừng ca ngợi chiến thắng của đội nhà.

Báo chí TBN tưng bừng ca ngợi chiến thắng của đội nhà.

“Cảm ơn, cảm ơn”, đó là dòng tít ấn tượng trên trang nhất của tờ Marca, vốn được xem “cơ quan phát ngôn” của CLB Hoàng gia Real Madrid. Ấn bản điện tử tóm lược: “Tây Ban Nha đã đập nát Italia bằng chính đôi chân của mình, qua đó hoàn thiện lịch sử với 3 chức vô địch liên tiếp, gồm EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012. Đội bóng của Del Bosque đã thi đấu cao hơn một đối thủ một tầng đẳng cấp.”

Trong khi tờ AS viết một cách ngắn gọn: “Họ đã trở thành đội bóng đầu tiên trên thế giới lần thứ ba liên tiếp ở 3 giải đấu lớn. Chính phong cách chơi bóng của họ đã làm nên huyền thoại. Họ đã vượt qua Italia bằng một trận đấu tốt nhất ở EURO 2012. Gọi tên Sliva, Alba, Torres và Mata.”

Ấn tượng và đáng tự hào hơn, tờ Sport rút tít: “Vua của các vị vua của bóng đá châu Âu.” Tờ báo được xem là thân Barcelona bình luận: “Tây Ban Nha đã làm nên lịch sử với thời gian. Ít nỗi đau hơn cả sự mong chờ, HLV Del Bosque đã lần thứ hai liên tiếp giành chức vô địch lớn cùng ĐTQG.”

Còn tờ El Mundo Deportivo thì đặt tiêu đề: “Chức vô địch lần thứ ba”, và viết một đoạn mở đầu rất ngắn gọn, nhưng súc tích: “Tây Ban Nha là đội bóng đầu tiên vô địch World Cup và hai kỳ EURO liên tiếp. Thành công vô cùng ấn tượng của một thế hệ cầu thủ xuất chúng trong lịch sử bóng đá TBN. Italia đã vỡ nát bởi Silva, Alba, Torres, Mata và một thứ bóng đá đặc biệt mang thương hiệu Barcelona.”

BẤM XEM ẢNH ĐẸP EURO 2012
BẤM XEM MỸ NỮ VÀ EURO
Điểm nóng
Lịch thi đấu/Bảng xếp hạng EURO 2012
Bên lề EURO 2012
Lịch sử các VCK EURO
Tường thuật các trận đấu
Điểm binh 16 đội tuyển dự EURO 2012
EURO xấu xí
Vòng loại EURO 2012
Dự đoán tỷ số trúng thưởng
Bạn đọc bình luận
T.T