Ngày đầu nhận hồ sơ thi ĐH-CĐ 2012: “Loay hoay” với điểm mới

16/03/2012 22:30
Theo Đất việt
Ngày 15.3, các trường THPT, sở GDĐT và phòng GD địa phương bắt đầu khởi động nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012.
hình ảnh minh họa
hình ảnh minh họa
Ngày 15.3, các trường THPT, sở GDĐT và phòng GD địa phương bắt đầu khởi động nhận hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2012, hạn cuối cùng đến hết 17 giờ ngày 16.4.

Theo ghi nhận của Dân Việt, ngày đầu hồ sơ thu được khá ít, nhiều điểm không có thí sinh tới nộp. Cô Nguyễn Thị Kim Hoa – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Ba Vì (Hà Nội) cho biết: “Ngày đầu tiên, rất ít học sinh nộp hồ sơ, bởi hồ sơ được phát và thu theo lớp nên học sinh cũng không vội”.

Tại các tỉnh, số học sinh nộp hồ sơ ĐKDT cũng rất ít, những em tới nộp thì hầu hết mang hồ sơ về vì sai sót nhiều. Sáng 15.3, tại Phòng GD huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), em Nguyễn Hà Linh với mớ hồ sơ trên tay cho biết, hồ sơ bị sai nhiều quá nên phải làm lại. “Năm nay thi lại mà có nhiều điểm mới, mặc dù đã tìm hiểu khá kỹ nhưng em vẫn bị nhầm mã ngành, sai lung tung cả” – Linh nói.

Cũng giống như Linh, em Kiều Thu Trang (THPT Hoằng Hoá 2, Thanh Hoá) cho biết: “Năm nay hồ sơ có nhiều điểm mới, như toàn bộ mã ngành của các trường ĐH, CĐ đều thay đổi. Mỗi ngành có một mã chung cho tất cả trường cùng đào tạo. Mã ngành đào tạo được quy định có 6 chữ số (chứ không phải 2-3 chữ số như trước) và có chữ C đứng ở đầu nếu là hệ CĐ, chữ D đứng đầu nếu là hệ ĐH. Do đó, nhiều bạn trong lớp nếu tra thông tin không chính xác là bị sai ngay”. Cũng theo Trang, đa số các bạn trong lớp đều chưa vội nộp hồ sơ trong những ngày đầu tiên để cân nhắc cho kỹ.

Còn theo bà Tạ Song Hà – Phó Trưởng phòng GD chuyên nghiệp - Sở GDĐT Hà Nội: “Để tạo điều kiện thuận lợi cho các em nộp hồ sơ, chúng tôi phân làm hai đối tượng thu nhận hồ sơ. Thứ nhất, học sinh (kể cả hộ khẩu tỉnh khác) đang học lớp 12 tại trường THPT nào có mã đơn vị ĐKDT thì ghi mã đơn vị ĐKDT và nộp hồ sơ ngay tại trường; thứ hai, học sinh đang học lớp 12 tại các trường THPT dân lập, trung tâm giáo dục thường xuyên, trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề (không có mã đơn vị ĐKDT) và học sinh thi lại (kể cả hộ khẩu tỉnh khác) thì nộp hồ sơ ĐKDT tại các phòng GD quận, huyện, thị xã. Địa điểm thu nhận hồ sơ của thí sinh tại 29 phòng GD đã được công bố”.

Điểm nóng

Tuyển sinh 2012

Thi tốt nghiệp THTP 2012

Ôn thi Đại học

Tư vấn tuyển sinh

Hoa khôi các trường ĐH

Ngôi sao học đường

Đổi mới Giáo dục

Xem nhiều nhất trong tháng

Theo Đất việt