Ronaldo câm lặng trước Đức: Vẫn chưa thoát khỏi cái bóng chính mình

10/06/2012 14:10
Tuấn Kiệt
(GDVN) - Bồ Đào Nha đã gục ngã trước người Đức trong trận ra quân bảng B EURO 2012. Thủ lĩnh Cristiano Ronaldo của họ đã gây thất vọng tràn trề.

Ronaldo đã có một mùa giải tuyệt vời cùng Real Madrid. Thành công ấy càng khiến người BĐN kì vọng ở anh nhiều hơn. Ronaldo đeo trên tay tấm băng đội trưởng, là thủ lĩnh, là đầu tàu và chính là chất xúc tác trong lối chơi của “Brazil Châu Âu”. Ronaldo gánh trên vai trọng trách to lớn mà cả đất nước giao phó. Anh thừa hiểu rằng, mình phải chiến đấu ra sao để đền đáp lại.

Ronaldo vẫy vùng trong vô vọng
Ronaldo vẫy vùng trong vô vọng
"Đôi bên bao cú nhỡ nhàng

Chẳng ai lại dám vội vàng hơn ai

Đôi bên  cân sức, cân tài

Muốn thắng thì phải dẻo dai hơn người.
"

TS. Lê Thống Nhất
Nhưng hình ảnh thăng hoa và bùng nổ của Ronaldo trong màu áo Real Madrid đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là hình ảnh nhợt nhạt và thiếu hẳn sức sống. Thực tế, ở những trận giao hữu trước giải của đội, Ronaldo cũng chưa để lại nhiều dấu ấn. Anh vẫn đi bóng, vẫn đột phá như cái điều mà anh vẫn thường làm. Nhưng điều này lại chẳng đóng góp gì vào lối chơi chung bởi nó mang tính đơn lẻ nhiều hơn.

Xưa nay, Ronaldo luôn giữ cái tôi rất lớn. Anh luôn xem mình là số một, là thủ lĩnh. Ở đội tuyển BĐN vào lúc này cũng vậy. Kể từ sau thời Figo, Rui Costa…, Ronaldo dần khẳng định vị thế độc tôn của mình ở ĐTQG. Nhưng anh ở đâu lúc BĐN gặp khó khăn? Ronaldo vẫn cá nhân, vẫn hời hợt và dường như chỉ còn là chiếc bóng của mình.

Đội tuyển BĐN vào thời điểm này tồn đọng rất nhiều vấn đề. Hàng thủ chưa tạo sự tin tưởng với sự hớ hênh và thiếu chắc chắn. Tuyến giữa thì thiếu đi một số 10 kiểu Rui Costa ngày xưa. Hàng công thì bao năm nay vẫn chưa có một tiền đạo nào để lại dấu ấn. Trong hoàn cảnh đó, lẽ ra Ronaldo, với tư cách thủ lĩnh phải đứng lên tỏa sáng thì anh lại hoàn toàn lịm tắt trong vô vọng.

90 phút mờ nhạt trước Đức. 90 phút mà Roanldo không tung ra cú sút nào thật sự đáng chú ý. 90 phút mà người ta không nhiều lần nhắc đến tên anh. Thất bại trước Đức trong trận mở màn khiến nỗ lực vượt qua bảng B tử thần của người Bồ gặp thách thức lớn. Nếu Ronaldo tiếp tục thể hiện bộ mặt như 90 phút ở Arena, BĐN vẫn tiếp tục là kẻ “ăn mày dĩ vãng” mà thôi…

BẤM XEM ẢNH ĐẸP EURO 2012
BẤM XEM MỸ NỮ VÀ EURO
Điểm nóng
Lịch thi đấu/Bảng xếp hạng EURO 2012
Bên lề EURO 2012
Lịch sử các VCK EURO
Tường thuật các trận đấu
Điểm binh 16 đội tuyển dự EURO 2012
EURO xấu xí
Vòng loại EURO 2012
Dự đoán tỷ số trúng thưởng
Bạn đọc bình luận
Tuấn Kiệt