Torres: "Chiếc giày Vàng" và giấc mơ "Quả bóng Vàng"

03/07/2012 14:33
Hồ Đắc (Bóng đá +)
Cái tên Fernando Torres chưa thể bị chìm vào quên lãng. El Nino đã và đang trở lại và danh hiệu Vua phá lưới EURO 2012 là minh chứng rõ ràng nhất.
Mới hơn 2 tháng trước, Torres còn than vãn rằng, anh đang trải qua mùa giải tồi tệ nhất của sự nghiệp. Đó là khi tuyển thủ Tây Ban Nha này tưởng như sự nghiệp của mình đã bị chôn vùi trong sắc áo xanh của Chelsea.

Mà nói thế có lẽ hơi xa. Mới chỉ trước thềm VCK EURO 2012, Torres còn chưa biết liệu HLV Del Bosque có quyết định triệu tập anh vào ĐT Tây Ban Nha đến Ukraine và Ba Lan hay không.

Nhưng chỉ sau một kỳ EURO, mọi chuyện với Torres đã thay đổi. Từ một kẻ tưởng bị chìm vào trong lãng quên, tiền đạo Chelsea đã buộc người ta phải nhắc đến tên anh. Bởi trong trận chung kết EURO 2012 trước Italia, El Nino đã ghi 1 bàn, đồng thời trực tiếp kiến tạo để Mata ấn định chiến thắng 4-0 cho đội nhà. Qua đó, Torres chính thức giành danh hiệu Giày vàng tại giải lần này.

Torres lại có hy vọng giành Quả bóng vàng FIFA 2012
Torres lại có hy vọng giành Quả bóng vàng FIFA 2012

Danh hiệu Vua phá lưới của Torres có lẽ là kỳ lạ nhất trong lịch sử các VCK EURO. Chân sút của Tây Ban Nha chỉ ghi được 3 bàn thắng, tức là ngang bằng với rất nhiều tiền đạo khác trong đó có Gomez của ĐT Đức. Xét đến chỉ số phụ thứ hai là số đường chuyền thành bàn, El Nino cũng ngang bằng với chân sút số một trong đội hình của HLV Loew tại giải lần này. Và Torres chỉ có thể đoạt Chiếc giày vàng nhờ xét chỉ số phụ thứ ba, khi thời gian thi đấu của anh ít hơn Gomez (189 phút với 282).

Ở một chừng mực nào đó, có thể xem danh hiệu Vua phá lưới tại EURO 2012 mà Torres có được là nhờ may mắn. Nhưng nó lại có ý nghĩa rất quan trọng với chân sút của Chelsea này. Bởi biết đâu đấy, đây sẽ là bước ngoặt giúp El Nino thức tỉnh, để những người yêu mến anh lại được chứng kiến những bước chạy thần tốc, sự mạnh mẽ, nhưng vô cùng uyển chuyển và lạnh lùng trong lối chơi, cũng như những pha dứt điểm của Torres.

Chỉ trong vòng hơn 2 tháng, đang từ một kẻ trắng tay, Torres bây giờ lại đứng trước cơ hội có được tất cả những gì cao quý nhất. Anh đã cùng Chelsea vô địch FA Cup, vô địch Champions League mùa bóng vừa qua và bây giờ là chức vô địch EURO 2012 cùng với danh hiệu Vua phá lưới. Với những chiến quả đó, Torres thậm chí còn chen chân vào cuộc đua Quả bóng vàng FIFA năm nay, dù tư cách ƯCV của anh có thể có phần còn thua kém đôi chút so với Messi, Ronaldo hay Iniesta…

Torres đã trở lại. Những người yêu mến anh hãy cứ tin là như thế, đặc biệt sau khi chứng kiến pha chạy chỗ thông minh để nhận đường chuyền và cú dứt điểm lạnh lùng giống như thời đỉnh cao phong độ của anh vào lưới thủ thành Buffon ở trận chung kết EURO rạng sáng qua.
BẤM XEM ẢNH ĐẸP EURO 2012
BẤM XEM MỸ NỮ VÀ EURO
Điểm nóng
Lịch thi đấu/Bảng xếp hạng EURO 2012
Bên lề EURO 2012
Lịch sử các VCK EURO
Tường thuật các trận đấu
Điểm binh 16 đội tuyển dự EURO 2012
EURO xấu xí
Vòng loại EURO 2012
Dự đoán tỷ số trúng thưởng
Bạn đọc bình luận
Hồ Đắc (Bóng đá +)