Tuyển sinh 2012: Mục 3 không phải là dành xét tuyển nguyện vọng 2

05/04/2012 06:15
Theo Hồng Hạnh (DT)
Đã qua nửa thời gian nhận hồ sơ dự thi ĐH, CĐ 2012 nhưng theo phản ánh của cán bộ thu nhận hồ sơ, nhiều thí sinh vẫn nhầm lẫn giữa mục 2 và mục 3.
Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ. (Ảnh: Khánh Hiền)
Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ. (Ảnh: Khánh Hiền)


Mỗi thí sinh chỉ có duy nhất 1 nguyện vọng

Theo cán bộ nhận hồ sơ của các quận trên địa bàn Hà Nội như Hà Đông, Ba Đình, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Gia Lâm, Sóc Sơn… hiện nay đã khá đông thí sinh đến nộp hồ sơ ĐKDT, mỗi ngày nhận được khoảng 100 bộ. Tuy nhiên, nhiều thí sinh vẫn nhầm lẫn giữa mục 2 và mục 3 trong hồ sơ.

Thí sinh lưu ý, tuyển sinh năm 2012, mỗi thí sinh chỉ duy nhất có 1 nguyện vọng. Do vậy, trên hồ sơ ĐKDT cũng chỉ có duy nhất một nguyện vọng (trước đây thường gọi là NV1).

Với mục 2, trong hồ sơ ĐKDT, thí sinh cần chú ý ghi theo hướng dẫn trên phiếu ĐKDT. Ghi tên trường sẽ dự thi và có nguyện vọng học vào dòng kẻ chấm, ghi ký hiệu trường vào 3 ô đầu. Hai ô tiếp theo ghi khối thi quy ước: ô thứ nhất ghi A,B,C hoặc D; ô thứ hai thí sinh dự thi khối A1 thì ghi số 1; thí sinh dự thi khối D: thi Anh văn ghi số 1, thi Nga văn ghi số 2, thi Pháp văn ghi số 3, thi Trung văn ghi số 4, thi tiếng Đức ghi số 5, thi tiếng Nhật ghi số 6. Bảy ô cuối cùng ghi mã ngành dự định học.

Mục số 3 trên hồ sơ ĐKDT là để đăng ký học tại trường không tổ chức thi hay hệ cao đẳng của trường ĐH chứ không phải là NV2. Những thí sinh này không cần ghi mã ngành ở mục 2 (là ghi trường sẽ dự thi nhưng không có nguyện vọng học) nhưng tại mục 3 phải ghi đủ tên trường, ký hiệu trường, khối thi và mã ngành của trường mà thí sinh có nguyện vọng học. Thí sinh ghi tên chuyên ngành đào tạo (nếu có) theo tên chuyên ngành đào tạo được đăng ký trên trang thông tin điện tử của trường ĐKDT (hoặc trường không tổ chức thi). Riêng TS có nguyện vọng học tại các trường ĐH,CĐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CĐ của trường ĐH, trường CĐ thuộc các đại học thì cần nộp thêm bản photocopy mặt trước của tờ phiếu ĐKDT số 1. Thí sinh lưu ý khối thi ghi ở mục 2 và 3 phải giống nhau.

PGS.TS Lê Trọng Thắng, trưởng phòng đào tạo trường ĐH Mỏ - Địa chất khuyên các thí sinh rằng: “Để tránh những sai sót, nhầm lẫn trong hồ sơ và chỉnh sửa kịp thời, thí sinh nên ghi rõ số điện thoại, để cán bộ phận tuyển sinh các trường ĐH, CĐ có thể liên lạc với thí sinh để giải quyết những sai sót trên hồ sơ ĐKDT hoặc gửi Giấy báo kết quả thi, kết quả xét tuyển”.


Thí sinh bắt buộc phải thi theo cụm

Năm nay, Bộ GD-ĐT quy định có 4 cụm thi quốc gia. Do vậy, thí sinh có hộ khẩu thường trú tại tỉnh (thành phố) được chỉ định dự thi tại cụm thi TP. Hải Phòng, TP. Vinh, TP. Quy Nhơn hoặc TP. Cần Thơ, nhưng tốt nghiệp THPT tại các tỉnh (thành phố) khác.

Đối với thí sinh tự do không bắt buộc phải dự thi tại cụm thi được chỉ định theo hộ khẩu thường trú.

Một điểm quan trọng thí sinh cần lưu ý, thí sinh có nguyện vọng học tại trường ĐH, CĐ không tổ chức thi tuyển sinh hoặc hệ CĐ của trường ĐH, trường CĐ thuộc các ĐH phải nộp hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT, lệ phí dự thi và dự thi tại trường ĐH, CĐ tổ chức thi có cùng khối thi.

Bộ yêu cầu, các trường ĐH, CĐ có tổ chức thi phải nhận hồ sơ ĐKDT, lệ phí ĐKDT, lệ phí dự thi và tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho thí sinh có nguyện vọng học tại các trường không tổ chức thi được dự thi (thi nhờ). Các trường ĐH, CĐ có tổ chức thi, sau khi chấm thi xong, không xét tuyển thí sinh có nguyện vọng học tại các trường không tổ chức thi, mà gửi Giấy chứng nhận kết quả thi (nếu kết quả thi từ sàn CĐ trở lên), Phiếu báo điểm cùng dữ liệu kết quả thi cho trường không tổ chức thi hoặc hệ CĐ của trường ĐH, hoặc trường CĐ thuộc các đại học trước ngày

Điểm nóng

Tuyển sinh 2012

Thi tốt nghiệp THTP 2012

Ôn thi Đại học

Tư vấn tuyển sinh

Hoa khôi các trường ĐH

Ngôi sao học đường

Đổi mới Giáo dục

Xem nhiều nhất trong tháng

Theo Hồng Hạnh (DT)