GDVN- Thầy cô thay đổi, bố mẹ thay đổi và học sinh thay đổi. Nhưng thay đổi những gì, thay đổi như thế nào? Đây là vấn đề đang còn nhiều băn khoăn, trăn trở.
GDVN- Những cách làm hay, độc đáo của Trường Trung học phổ thông Cảm Ân chính là những giải pháp đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao chỉ số hạnh phúc trong trường học.
GDVN- Trường học hạnh phúc là điều ai cũng mong muốn nhưng chỉ riêng chuyện thu tiền thì chữ hạnh phúc nhiều lúc cũng trở nên mong manh, ảnh hưởng khá nhiều…!
GDVN- Hằng ngày, các em học sinh thay phiên nhau tưới nước, chăm sóc cây. Việc trồng và chăm sóc cây giúp học sinh được vận động, tìm hiểu các kỹ năng lao động...
GDVN- Không phải đến khi Thông tư 32 ra đời mà từ trước, 1 bộ phận nhà giáo cũng đã xuất hiện cảm giác ngại sáng tạo, bắt đầu thu mình lại, làm tròn vai.
GDVN- "Trên hành trình ấy, có lúc tôi thấy bế tắc, khủng hoảng, đã khóc, thậm chí nghĩ đến chuyện bỏ nghề vì nhiều rắc rối, khó khăn ập đến", cô Vân Khánh nhớ lại.
GDVN- Xử lý kỷ luật học sinh phổ thông đang có một khoảng trống rất lớn, những thầy cô giáo đứng lớp nhìn thấy rất rõ nhưng đành bất lực vì những ràng buộc về quy định.
GDVN- Được đầu tư cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị dạy học hiện đại, Trường Tiểu học Dư Hàng đang trở thành nơi phụ huynh tin tưởng, gửi gắm con em mình.
GDVN- Để xây dựng một trường học hạnh phúc, mỗi nhà giáo phải thay đổi, từ nhận thức đến hành động, từ những điều nhỏ nhất và cần lắm sự chung tay của toàn xã hội.
GDVN- Không thể có tình trạng giáo viên “cày” dạy thêm thu tiền cả ngày lẫn đêm mà có thể dạy tốt trên lớp, như vậy chỉ có học sinh là rất thiệt thòi...
GDVN- Ở trường Nguyễn Trãi, thầy cô được học cách bước vào lớp học, để bên ngoài các áp lực về đời tư, cuộc sống để chuẩn bị tâm thế hưng phấn cho giờ dạy.
(GDVN) - Các học trò yêu quý, các em có sẵn sàng cùng các thầy cô giáo xây dựng Trường Tiểu học Hải Thành của chúng ta trở thành trường học hạnh phúc hay không?
(GDVN) - Đồng nghiệp tôn trọng nhau, sống hòa thuận với nhau, thầy thường trò, trò kính trọng thầy thì rõ ràng dù ở trường quê hay thị thành thì cũng đều hạnh phúc.
(GDVN) - Thông qua các màn xếp chữ ấn tượng, học sinh Trường Trung học cơ sở Lê Lợi bày tỏ ước mơ một thế giới không rác thải nhựa, một ngôi trường hạnh phúc.
(GDVN) - Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, nhiều trường học tại Hải Phòng đã làm tốt công tác giáo dục đạo đức và rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.
(GDVN) - Sự kiện Trường Tiểu học Võ Thị Sáu đón Huân chương Lao động Ba đã tô thắm truyền thống vẻ vang, khẳng định thương hiệu của ngôi trường thân thiện, hạnh phúc.
(GDVN) - Tâm thế vui, thoải mái, dạy học sẽ tốt, bỏ sức chăm lo cho học sinh cũng chẳng tiếc công. Một khi bị áp lực, mọi bực dọc sẽ trút lên đầu những học sinh vô tội.
(GDVN) -Nếu giáo viên cứ xem mình là bề trên, mặc định là học sinh phải phục tùng mình thế này, thế kia thì chắc chắn giáo viên sẽ gặp áp lực, giờ học cũng không vui.
(GDVN) -Cuộc đời cần nhiều kỹ năng và học tập chỉ là một trong 1.000 khả năng đó. Chúng ta cứ coi kết quả việc học tập là tất cả nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy.
(GDVN) -Nếu học sinh không đạt được ngưỡng đó thì những giáo viên có trách nhiệm sẽ cảm thấy thất vọng, từ thất vọng đó sẽ dẫn đến những cảm xúc tiêu cực khác.