Phổ cập mầm non cho trẻ 3-5 tuổi là hoàn toàn khả thi

GDVN - Cần đầu tư xây dựng và cải thiện cơ sở vật chất tại các cơ sở giáo dục mầm non, đồng thời thu hút và đào tạo đội ngũ giáo viên chất lượng.
GDVN - Cần đầu tư xây dựng và cải thiện cơ sở vật chất tại các cơ sở giáo dục mầm non, đồng thời thu hút và đào tạo đội ngũ giáo viên chất lượng.
GDVN -Xã hội hóa SGK không chỉ là một bước tiến trong công tác đổi mới giáo dục, mà còn là biểu hiện rõ nét của một nền giáo dục hướng đến người học.
GDVN -Theo Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm, việc đầu tư hiện vẫn chưa đi vào trọng tâm và chưa bám sát với các mục tiêu mà ngành Giáo dục đưa ra.
GDVN - Sau 5 năm triển khai chủ trương xã hội hóa biên soạn sách giáo khoa theo chương trình GDPT 2018, đến nay công tác này đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.
GDVN -Các lớp học xóa mù chữ đã và đang góp phần quan trọng nâng cao dân trí, nâng cao chất lượng cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số.
GDVN - Số lượng sinh viên tăng nhanh nhưng chỗ ở ký túc xá có hạn, việc xây dựng gặp nhiều khó khăn khiến cơ sở giáo dục mong mỏi có thể “xã hội hóa” hoạt động này.
GDVN -Đề xuất xây dựng, bổ sung cơ chế chính sách nhằm huy động các nguồn lực đầu tư cho giáo dục, khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia vào hoạt động giáo dục.
GDVN -Ở Tây Nguyên, khả năng tiếp cận nguồn lực xã hội hóa đầu tư xây dựng cơ sở giáo dục còn hạn chế dù nhu cầu kiên cố hóa trường lớp rất lớn.
GDVN - Theo đề xuất của Bộ, cần tăng cường xã hội hóa giáo dục để giảm tải áp lực lên ngân sách nhà nước trong thực hiện kiên cố hóa trường, lớp.
GDVN - Tôi không rõ cô giáo năm nay đã bao nhiêu tuổi, thâm niên công tác trong ngành được bao lâu mà lại có cách hành xử kỳ lạ đến như thế.
GDVN -Theo TS Vũ Ngọc Hoàng, trước tiên cần lập quy hoạch tổng thể chung về nhân lực và xây dựng quy hoạch giáo dục đại học cho nửa đầu thế kỉ 21.
GDVN -Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất bản - Thiết bị giáo dục Việt Nam trao tặng thiết bị, đồ dùng học tập chào mừng năm học mới 2024 – 2025 cho học sinh ở Đắk Lắk.
GDVN - Theo Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, việc huy động nguồn lực tài chính đầu tư cho giáo dục đại học vẫn còn là bài toán, thử thách lớn, hiệu quả mang lại chưa nhiều.
GDVN-PGS.TS Nghiêm Xuân Huy đặt câu hỏi: Quy mô tuyển sinh ngày càng tăng mạnh, quy mô GV không bắt kịp, giải quyết “bài toán” này thế nào để đảm bảo chất lượng?
GDVN - Tập trung đầu tư kiên cố hóa trường lớp học, xóa phòng học tạm; phát triển trường lớp học ở các khu vực có dân số tăng nhanh, khu vực đông dân cư.
GDVN-Hệ thống ĐH ngoài công lập được kỳ vọng sẽ là thành tố quan trọng đóng góp vào tầm nhìn Việt Nam 2024 thông qua việc đào tạo nguồn nhân lực CLC, hội nhập quốc tế…