GDVN - Đề xuất quy định thời gian nghỉ hàng năm của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, nhân viên trường học là 08 tuần (bằng với thời gian nghỉ hè của giáo viên).
GDVN- Câu hỏi khảo sát cần mang tính mở để giáo viên tự do bày tỏ quan điểm, tránh kiểu câu hỏi đóng khung buộc phải chọn một trong 2 phương án đồng ý hay không.
GDVN- Ngày 30/11, Bộ Giáo dục có văn bản gửi các sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức góp ý các bản mẫu sách giáo khoa lớp 2 và lớp 6 biên soạn theo chương trình mới.
GDVN- Hiệp hội cho rằng, cần thống nhất đầu mối quản lý hệ thống giáo dục, trong đó có đại học, cao đẳng, kể cả cao đẳng nghề vào một đầu mối là Bộ Giáo dục và Đào tạo.
GDVN- Ngày 6/11, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam tổ chức góp ý dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng do Giáo sư Trần Hồng Quân chủ trì.
GDVN- Thầy cô nên chủ động bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của mình trong việc tham gia xây dựng, góp ý về các dự thảo Thông tư mà Bộ Giáo dục đang lấy ý kiến...
(GDVN) - Ý kiến góp ý ở các tổ chuyên môn sẽ được gửi về trường. Nhà trường sẽ tổng hợp ý kiến chuyển về Phòng, và từ Phòng lại chuyển ý kiến góp ý về Sở Giáo dục.
(GDVN) - Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam vừa gửi đến Bộ Giáo dục và Đào tạo một số ý kiến góp ý dự thảo Nghị định thi hành Luật Giáo dục đại học sửa đổi.
(GDVN) - Cải cách phải giản dị, nếu đi vào được cốt lõi: nhóm Cánh Buồm chúng tôi thấy chân dung người học bậc phổ thông muôn đời muôn kiếp chỉ là "con người biết học"
(GDVN) - Phó Cục trưởng Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đào tạo) đã xác nhận có sai sót trong đề thi tham khảo môn Địa lý và Hóa học.
(GDVN) - Giáo viên tham gia công tác dự giờ, chấm bài cần đảm bảo tính công bằng, nghiêm túc tránh tình trạng nể nang, dĩ hòa vĩ quý hay nâng đỡ người thân quen.
(GDVN) - Một năm học nữa sắp qua, việc ghi nhận xét trong học bạ cho học sinh là công việc thường niên cần cẩn trọng của giáo viên chủ nhiệm nên tôi có một vài góp ý.
(GDVN) - GS. Lâm Quang Thiệp nói về tự chủ đại học hiện nay, theo ông, chúng ta đã có luật để “cởi trói” cho nhà trường, nhưng còn phụ thuộc thực hiện như thế nào?
(GDVN) - Giải trình và chịu trách nhiệm như là một “lối thoát” cho các nhà quản lí vĩ mô và như thế luôn được kiến nghị đi kèm với quyền “tự chủ” của trường ĐH.
(GDVN) - Quan điểm của GS.Đặng Ứng Vận, nguyên Chánh Văn phòng, Ủy viên Hội đồng Quốc gia Giáo dục, Hiệu trưởngTrường Đại học Hòa Bình về chủ đề tự chủ.
(GDVN) - Các điều khoản trong Luật Giáo dục đại học cho thấy quyền tự chủ thực sự khó trở thành hiện thực vì nhiều điểm trái với tinh thần tự chủ đại học hoặc mơ hồ.
(GDVN) - Việc gộp hai kỳ thi làm một, tuy chưa thật sự hoàn chỉnh nhưng đây là một khâu đột phá, quan trọng hơn là dấu hiệu chuyển đổi tư duy quản lý giáo dục.
(GDVN) - Đó là quan điểm của bà Vũ Thị Phương Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng và Hỗ trợ chất lượng giáo dục (Hiệp hội các trường ĐH, CĐ ngoài công lập Việt Nam).
(GDVN) - Sau khi ĐHQGHN đưa ra phương án thi quốc gia như một lời gợi ý để có thể áp dụng thực hiện, rất nhiều độc giả đã gửi thư bày tỏ sự ủng hộ từ phương án này.